Nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ? Bí quyết để có “cuộc yêu” an toàn và thăng hoa

Quan hệ lúc đang có kinh là vấn đề khiến nhiều cặp đôi e ngại và băn khoăn không biết nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ một cách an toàn. Thực tế, phụ nữ thường có ham muốn tình dục cao hơn trong những ngày này. Tuy nhiên, nếu không biết cách “hành sự”, quan hệ lúc hành kinh có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chị em. 

Tìm hiểu nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ?
Tìm hiểu nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ

Phụ nữ thường có ham muốn nhiều hơn trong ngày đèn đỏ

Trước khi giải đáp câu hỏi nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ, bạn cần hiểu đúng về chu kỳ kinh nguyệt và tác động của nó đến nhu cầu quan hệ của phụ nữ. Trong một tháng, sẽ có những ngày các chị em hưng phấn cao, rất ham muốn tình dục. Tuy nhiên, lại có những ngày họ thờ ơ, không hề có chút cảm hứng nào cho chuyện chăn gối. 

Hai vợ chồng tưởng như đã không thể hàn gắn được nữa. Nhưng may thay, cuối cùng tôi đã tìm được cách chữa bệnh cho chồng và cứu vãn hôn nhân.

Nguyên nhân là do mọi cảm xúc tình dục ở nữ giới đều bị chi phối bởi sự thay đổi hormone trong cơ thể. Trong khi đó, sự diễn ra của chu kỳ kinh nguyệt cộng với các hormon như testosterone và estrogen đã có những tác động rất lớn và chi phối đến cảm xúc của người phụ nữ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự tăng cường hormon trong thời kỳ kinh nguyệt khiến cho chị em có ham muốn nhiều hơn trong chuyện ấy. Đặc biệt là vào ngày rụng trứng, lượng estrogen và testosterone tăng cao nhất là yếu tố đã đẩy mạnh nhu cầu quan hệ và sinh lực trong cơ thể nữ giới. 

Các chuyên gia giải thích về vấn đề này là do khi trứng rụng, cơ thể phụ nữ sẽ truyền tín hiệu đến cơ quan trung ương não bộ, từ đó gây kích thích và tạo hưng phấn tình dục cho chị em. Chính vì vậy, vào ngày đèn đỏ, bạn sẽ có nhiều ham muốn hơn là chuyện hết sức bình thường.

Thậm chí, nhiều chị em còn chủ động mong muốn và khiêu gợi đàn ông một cách đầy mạnh mẽ. Và bạn không cần phải e ngại hay thấy xấu hổ về vấn đề này. Trong giai đoạn rụng trứng, nữ giới thường nghĩ về tình dục nhiều hơn và cảm xúc cũng căng tràn hơn. 

Phụ nữ thường có ham muốn nhiều hơn trong những ngày kinh nguyệt
Phụ nữ thường có ham muốn nhiều hơn trong những ngày kinh nguyệt

Với một số cặp đôi, chuyện quan hệ trong lúc có kinh là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, với những người chưa sẵn sàng thì đây lại là chuyện rất kinh khủng. Bên cạnh đó, cảm giác đau đớn lúc có kinh nguyệt cũng khiến nhiều chị em không mấy “mặn mà” với chuyện chăn gối.

Có kinh nguyệt quan hệ được không?

Khi đến kỳ kinh nguyệt, phụ nữ thường có ham muốn nhiều hơn. Chính vì vậy mà không ít chị em băn khoăn như có nên quan hệ ngày đèn đỏ, đang có kinh quan hệ có sao không, hay có kinh có quan hệ được không,… 

Với câu hỏi này, bạn hãy yên tâm và làm theo cảm xúc của mình. Bởi phụ nữ hoàn toàn có thể quan hệ trong chu kỳ kinh nguyệt. Hơn nữa việc quan hệ lúc đang có kinh còn mang đến những lợi ích mà bạn không ngờ tới. Đó là:

Giảm căng thẳng, stress

Hầu hết các chị em luôn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi vào ngày đèn đỏ. Bên cạnh đó , thời điểm này có sự thay đổi nội tiết tố cũng khiến tâm trạng của họ thay đổi thất thường, dễ cáu gắt và nổi nóng hơn.

Thay vào đó, việc quan hệ tình dục khi đang hành kinh sẽ khiến cơ thể người nữ giới giải phóng ra hormone oxytocin có khả năng làm giảm đau nhức và thư giãn thần kinh rất hiệu quả. Như vậy, đây chính là một trong những lợi ích tuyệt vời mà quan hệ ngày đèn đỏ mang lại.

Cảm xúc thăng hoa khi "yêu" giúp giảnh căng thẳng, stress hiệu quả
Cảm xúc thăng hoa khi “yêu” giúp giảnh căng thẳng, stress hiệu quả

Giảm đau rát khi quan hệ

Một lợi ích nữa mà nhiều người không biết rằng, khi làm “chuyện ấy” vào ngày đèn đỏ, bạn sẽ không cần dùng đến chất bôi trơn. Lúc này, máu kinh sẽ hoạt động thay thế và giúp “cậu bé” dễ dàng xâm nhập vào bên trong “cô bé”, giảm đau rát và khiến cuộc yêu trở nên thuận lợi hơn. 

Không những vậy, điều này còn giúp hai bạn dễ dàng đạt được khoái cảm và nâng cao chất lượng cuộc yêu. Do vậy, hai bạn thường xuyên phải sử dụng chất bôi trơn trong mỗi lần quan hệ thì đây sẽ là cơ hội mà bạn không nên bỏ qua trong khi không phải phụ thuộc vào các sản phẩm hỗ trợ.

Giảm đau bụng kinh

Đau bụng kinh là một dấu hiệu điển hình của chu kỳ kinh nguyệt mà rất nhiều chị em gặp phải do sự co bóp của tử cung khi đẩy máu ra bên ngoài. Nguyên nhân gây ra cơn đau là do sự kích hoạt của hormone prostaglandin. Nếu hormone này có nồng độ càng cao thì đồng nghĩa với việc cơn đau sẽ trở nên dữ dội hơn.

Để đối phó với tình trạng, sử dụng thuốc giảm đau là lựa chọn phổ biến của các chị em. Tuy nhiên, quan hệ tình dục cũng là một cách giảm đau bụng kinh mà ít chị em biết đến. Bởi khi đạt được cực khoái, cơ thể nữ giới sẽ tiết ra một hợp chất có tác dụng giảm đau bụng kinh rất hiệu quả, đó là endorphin. Vì vậy, vào những ngày đèn đỏ, bạn có thể thử quan hệ tình dục để xem cơn đau sẽ được cải thiện như thế nào nhé.

“Lên đỉnh” dễ dàng hơn

Các chuyện gia cho biết, một số cơ quan ở vùng kín như âm đạo, xương chậu sẽ giãn nở nhiều hơn vào những ngày hành kinh. Do vậy, nếu chị em làm “chuyện ấy” vào thời điểm này sẽ rất dễ đạt được cực khoái và cảm giác lên đỉnh cũng tăng cao hơn so với bình thường.

Cụ thể, một số nghiên cứu đã chỉ ra, cảm giác cực khoái mà chị em đạt được khi quan hệ tình dục ngày đèn đỏ sẽ gấp hai lần so với bình thường. Nhờ đó giúp phụ nữ có thể duy trì được ham muốn tình dục ở mức ổn định và ngăn ngừa nguy cơ mãn kinh sớm.

Quan hệ ngày đèn đỏ giúp hai bạn lên đỉnh dễ dàng hơn
Quan hệ ngày đèn đỏ giúp hai bạn “lên đỉnh” dễ dàng hơn

Tăng cường mối quan hệ

Thực tế, không phải tất cả nam giới và phụ nữ đều thích làm “chuyện ấy” trong những ngày này. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện, đây sẽ là cách để hai bạn tăng cường mối quan hệ và sự gắn kết với nhau. Bởi sự thể hiện tình yêu với người phụ mọi lúc, trong mọi hoàn cảnh có thể khiến cho hai bạn thêm gắn bó, bền chặt hơn.

Quan hệ lúc có kinh có ảnh hưởng gì không?

Ngoài những lợi ích nêu trên thì việc quan hệ lúc hành kinh cũng có thể mang đến một số tác hại mà bạn cần lưu ý. Đó là những tác hại sau:

Viêm nhiễm âm đạo

Lớp niêm mạc ở âm đạo có thể bị tổn do sự cọ xát trong lúc quan hệ. Bởi lúc này niêm mạc âm đạo đang căng và đang trở nên phù nề. Đó là lý do vì sao nhiều chị thường thấy tiểu rát sau khi quan hệ.

Viêm niêm mạc tử cung

Trong những ngày đèn đỏ, tử cung của các chị em thường rất mỏng. Lúc này, hoạt động tình dục có thể hình thành nên các vết rách, gây chảy máu ở tử cung. Đặc biệt là với những động tác “yêu” mạnh bạo. Ngoài ra, việc thường xuyên quan hệ tình dục khi đang có kinh trong thời gian dài cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư tử cung.

Quan hệ ngày đèn đỏ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và các bệnh về phụ khoa
Quan hệ ngày đèn đỏ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và các bệnh về phụ khoa

Mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục

Giang mai, HIV, bệnh lậu,… là những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến  khi không có biện pháp an toàn. Đối với việc quan hệ trong ngày “đèn đỏ” cũng vậy. Đồng thời, cổ tử cung mở rộng ở thời điểm này cũng sẽ tạo điều kiện lý tưởng cho sự xâm nhập của vi khuẩn vào sâu bên trong cơ quan sinh sản và gây bệnh.

Thiếu vệ sinh và mất tự tin khi quan hệ

Đây chính là nhược điểm lớn nhất khi làm chuyện ấy vào những ngày đèn đỏ. Khi máu kinh chảy ra bên ngoài âm đạo có thể dính vào ga giường, quần áo gây mất thẩm mỹ và khiến nhiều chị em mất tự tin khi quan hệ. 

Do vậy, nếu hai bạn thực sự muốn quan hệ khi đang có kinh thì tốt nhất nên hỏi ý kiến, chia sẻ với đối phương và hai bạn cần phải chuẩn bị tâm lý cho điều này.

Nguy cơ mang thai ngoài ý muốn

Quan hệ vào ngày đèn đỏ vẫn có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn nhưng với tỉ lệ thấp. Bởi việc tính chu kỳ an toàn chỉ là biện pháp có tính chất tham khảo chứ không mang lại hiệu quả 100%. Do vậy, nếu bạn quan hệ trong những ngày này và không có các biện pháp bảo vệ thì vẫn có khả năng mang thai.

Nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ?

Quan hệ trong ngày đèn đỏ sẽ có những lợi ích và tác hại mà bạn cần cân nhắc trước khi quyết định. Tuy nhiên, đây cũng là một trải nghiệm mà bạn nên thử và cảm nhận. Vậy nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ? Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có một cuộc yêu hoàn hảo hơn:

Những gợi ý nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ
Những gợi ý nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ

1. Chọn thời gian thích hợp

Trong 1 hoặc 2 ngày đầu của chu kỳ kinh, bạn có thể cảm thấy khó chịu bởi các cơn đau  và chỉ muốn ở yên một mình. Tuy nhiên, vào những ngày tiếp theo, tình trạng này sẽ chấm dứt và đây là điều kiện thuận lợi cho việc gần gũi với bạn tình.

Vì vậy, các bạn nên lựa chọn làm “chuyện ấy” vào những ngày gần cuối chu kỳ kinh nguyệt. Thời điểm này, lượng máu kinh đã giảm đi, tâm trạng thoải mái hơn và cuộc “yêu” cũng không gặp quá nhiều trở ngại.

2. Hãy sử dụng khăn tắm

Gợi ý nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ tiếp theo chính là sử dụng khăn tắm. Chắc chắn là bất kỳ ai đều không muốn máu kinh sẽ dính ra giường hoặc quần áo khi bạn đang lên cao trào đâu nhỉ. Vì vậy, hãy chuẩn bị một chiếc khăn tắm tối màu và trải nó lên giường trước khi “lâm trận”. Điều này sẽ ngăn những vết bẩn dính lên giường, giúp bạn có cuộc yêu sạch sẽ và viên mãn hơn.

Ngoài ra, vào những ngày này, máu kinh có thể khiến vùng kín của chị em có mùi hôi khó chịu, Vì vậy, đừng để tác nhân gây cản trở cho bạn và đối phương. Hãy dùng một chiếc chăn mỏng để đắp lên bụng và vùng kín sẽ giúp giảm bớt mùi bay ra.

3. Sử dụng bao cao su 

Khi cả hai bạn đều hết mình trong “cuộc yêu”, mọi sự thăng hoa sẽ đạt đến đỉnh.Tuy nhiên, đừng quên sử dụng bao cao su để bảo vệ cho cả “cậu bé” và “cô bé” trong quá trình này nhé.

Hiện nay sử dụng bao cao su luôn được đánh giá là biện pháp quan hệ tình dục an toàn. Đặc biệt, khi quan hệ trong lúc đang hành kinh thì bạn càng cần phải sử dụng bao cao su để ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, một số bệnh lây qua đường tình dục và tránh nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Bên cạnh đó, dùng bao cao su có thể giúp giảm lượng máu kinh chảy ra trong suốt quá trình giao ban. Đồng thời nó cũng hai bạn dễ dàng vệ sinh bộ phận sinh dục sau khi quan hệ. Vì vậy, nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ chắc chắn không thể thiếu được việc sử dụng bao cao su.

Dùng bao cao su là biện pháp an toàn cho cả hai
Dùng bao cao su là biện pháp an toàn cho cả hai

4. Dùng cốc nguyệt san loại mềm

Bạn có thể cân nhắc nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ với việc sử dụng cốc kinh nguyệt. Tuy nhiên, đây phải là loại cốc mềm, chúng được thiết kế chuyên biệt để có thể sử dụng trong quá trình giao hợp. Loại cốc này rất dẻo, có dạng giống như một màng ngăn, giúp kinh nguyệt không chảy ra ngoài.

Chị em có thể mua loại cốc mềm này (nên dùng loại silicon) tại các hiệu thuốc. Nhưng nên nhớ rằng chúng không có khả năng tránh thai. 

Đồng thời bạn cũng cần phân biệt rõ, tránh dùng cốc kinh nguyệt loại thường trong quá trình giao hợp. Chúng không có chức năng để sử dụng khi quan hệ đó nên sẽ gây tràn kinh nguyệt. 

5. Thử “yêu” dưới vòi hoa sen

Nếu máu kinh khiến cả hai cảm thấy khó chịu nhưng vẫn muốn trải qua cảm giác mới lạ khi quan hệ ngày đèn đỏ, thì “yêu” dưới vòi hoa sen chính là giải pháp tuyệt vời cho bạn..

Thay vì làm chuyện ấy trên giường như trước đây, hai bạn có thể lựa chọn không gian phòng tắm và thử “thăng hoa” bên dưới vòi hoa sen. Khi có nước, hai bạn sẽ có cảm giác mới lạ hơn và không còn chú ý đến máu kinh. Nhờ đó, cảm xúc sẽ dâng trào hơn.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia về tình dục học, quan hệ trong phòng tắm chính là nơi lý tưởng cho các cặp đôi, hơi nước bốc lên cùng với cảm giác ướt át sẽ làm cho hai bạn cảm thấy người tình của mình trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ? - Thử yêu dưới vòi hoa sen
Nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ? – Thử “yêu “dưới vòi hoa sen

6. Quan hệ tình dục thật nhẹ nhàng

Khi đến kỳ kinh nguyệt, bộ phận sinh dục của chị em thường rất mỏng manh. Đồng thời cổ tử cung cũng mở rộng, âm đạo ẩm ướt hơn và vùng chậu dễ bị đau,…Vì vậy, các đấng mày râu càng cần phải yêu thương, nâng niu, và bí kíp để việc quan hệ trong những ngày này diễn ra một cách thuận lợi, an toàn là phải vô cùng nhẹ nhàng.

7. Tránh dùng tay kích thích

Đây cũng là lưu ý nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ mà hai bạn không nên bỏ qua. Bởi thông thường, để kích thích sự hưng phấn của cô bé, các chàng hay dùng tay. Tuy nhiên, vào những ngày đèn đỏ, việc cho tay vào “cô bé” vào cô bé cần được hạn chế mà tốt nhất là không nên thực hiện. Vì biết đâu vô tình, hành động này lại khiến vi khuẩn thâm nhập vào bên trong cô bé và chị em mắc các bệnh về phụ khoa.

8. Tránh việc thụt rửa quá sâu sau khi quan hệ

Khi “chuyện ấy” kết thúc, các cặp đôi thường có xu hướng vệ sinh cơ thể hoặc bộ phận sinh dục của mình. Đây là điều rất tốt, tuy nhiên cần phải thực hiện đúng cách.

Vì vậy, một lưu ý nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ khá quan trọng nữa là các chị em không nên thụt rửa quá sâu vào bên trong của âm đạo. Bởi điều này sẽ khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây viêm âm đạo hoặc một số bệnh phụ khoa khác.

Hướng dẫn tư thế quan hệ lúc hành kinh 

Việc lựa chọn tư thế phù hợp cũng là một trong những lưu ý nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ mà bạn cần quan tâm. Thông thường, trong những ngày này sẽ có hai tư thế quan hệ tình dục an toàn nhất cho hai bạn, đó là:

Tư thế quan hệ truyền thống

Với tư thế truyền thống, các chị em sẽ ở vị trí nằm ngửa. Điều này giúp giảm bớt sự lưu lượng kinh nguyệt và ngăn chúng trào ra trong khi đang trong quá trình giao hợp. 

Tuy nhiên, với bất kỳ tư thế nào thì phái mạnh cần phải cẩn trọng hơn vì vào những ngày đèn đỏ, tử cung của các phái nữ có thể sa xuống và thường trở nên nhạy cảm hơn. Do vậy, nếu phái nữ cảm thấy đau, thì các chàng nên thận trọng, nhẹ nhàng hơn để có thể tiếp tục “cuộc yêu”.

Tư thế truyền thống phù hợp khi làm "chuyện ấy" ngày đèn đỏ
Tư thế truyền thống phù hợp khi làm “chuyện ấy” ngày đèn đỏ

Tư thế quan hệ nằm nghiêng

Đây cũng là một tư thế rất phù hợp để làm chuyện ấy trong ngày đèn đỏ. Tư thế này sẽ giúp cuộc yêu thăng hoa hơn và giảm khó chịu cho bạn gái để không làm tăng áp lực vào những vùng bị đau.

Bên cạnh đó, tư thế nằm nghiêng sẽ giúp cơ thể của hai bạn sẽ gần nhau, từ đó có thể và cảm nhận được hơi thở của bạn tình một cách mạnh mẽ. Điều này sẽ làm tăng khoái cảm cho cuộc yêu. Đồng thời các chàng cũng có thể dễ dàng điều chỉnh tư thế, giúp cô ấy thấy thoải mái hơn.

Một số lưu ý khác khi quan hệ lúc đang có kinh

Ngoài những gợi ý nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ nêu trên, để có một cuộc yêu hoàn hảo, hai bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nếu đây là lần đầu tiến hành làm “chuyện ấy” khi đang hành kinh thì cả hai bạn cần phải chuẩn bị tâm lý cho điều này. Hãy chia sẻ và chỉ bắt đầu khi hai bạn thật sự sẵn sàng.
  • Trước khi bắt đầu cuộc yêu, cả nam và nữ cần vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục để hạn chế tình trạng mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa và phụ khoa. 
  • Các chị em nên ưu tiên sử dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH an toàn, và khi vệ sinh không nên thụt rửa quá sâu bên trong.
  • Không quan hệ khi đang có kinh nếu bạn gặp các tình trạng sau: Máu kinh ra quá nhiều, cảm thấy không thoải mái với điều này, đã từng hoặc đang bị bệnh viêm nhiễm về phụ khoa, một trong hai bạn đang mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục,….
  • Đảm bảo và duy trì việc quan hệ lành mạnh, tuyệt đối chung thủy nhằm tránh xảy ra tình trạng lây nhiễm bệnh qua đường tình dục từ người này sang người khác.

Trên đây là những gợi ý nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ mà các chuyên gia khuyên dùng khi bạn muốn thử cảm giác mới lạ vào ngày kinh nguyệt. Hãy đọc kỹ và áp dụng các lưu ý trên để “cuộc yêu” thật trọn vẹn, hoàn hảo, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào bạn nhé!

Xem thêm

4.5/5 - (15 bình chọn)

Đừng Bỏ Qua

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *