Ngứa Mu Bàn Chân, Mu Bàn Tay Là Bệnh Gì Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả, Phòng Ngừa

Ngứa mu bàn chân và bàn tay là tình trạng rất nhiều người gặp phải. Liệu đây có phải là vấn đề gì nghiêm trọng không? Thực chất ngứa mu bàn chân, bàn tay là bệnh gì? Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và phải điều trị ra sao? Hãy cùng tìm hiểu tất cả qua bài viết dưới đây.

Ngứa mu bàn tay, ngứa mu bàn chân là bệnh gì?

Thông thường, tình trạng ngứa da có thể xuất phát do bị kích ứng nhẹ, không có gì đáng lo ngại và sẽ tự hết sau một thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu mu bàn tay và mu bàn chân bị ngứa dai dẳng, đây có thể là triệu chứng của một số bệnh lý mà bạn không nên chủ quan.

Ngứa mu bàn chân, bàn tay là bệnh gì?
Ngứa mu bàn chân, bàn tay là bệnh gì?

Dị ứng

Dị ứng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng ngứa mu bàn chân mu bàn tay. Tùy vào mức độ dị ứng mà cơn ngứa có thể lan rộng ra các vùng da khác kèm theo triệu chứng nổi mề đay, mẩn đỏ. Có nhiều dạng dị ứng như: dị ứng thực phẩm, dị ứng thời tiết, dị ứng với một số hóa chất, dị ứng phấn hoa, dị ứng lông động vật,…

Ở mức độ nhẹ, tình trạng dị ứng chỉ khiến chúng ta nổi mẩn và ngứa ngáy khó chịu. Tuy nhiên ở nhiều người có cơ địa quá mẫn cảm, khi bị dị ứng sẽ dẫn đến sưng phù, khó thở, gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, nếu đã có tiền sử bị dị ứng, các chuyên gia khuyến cáo bạn hãy cố gắng tránh xa những tác nhân dễ gây ra tình trạng này.

Ngứa mu bàn chân, bàn tay do viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa xảy ra do một số nguyên nhân như: rối loạn hệ thống miễn dịch, do di truyền, môi trường thay đổi thất thường, tiếp xúc với hóa chất độc hại,… Bệnh lý này khiến cho mu bàn tay, mu bàn chân nổi mẩn ngứa cùng các nốt mụn li ti, da khô nẻ và bong tróc. 

Bệnh viêm da cơ địa không chỉ gây ngứa trên mu bàn tay, bàn chân mà sẽ nhanh chóng lan rộng nếu không được điều trị. Thậm chí người bệnh còn có thể gặp phải biến chứng như da nhiễm trùng, lở loét, để lại các vết sẹo lồi lõm vô cùng mất thẩm mỹ. Vì vậy cần khắc phục tình trạng ngứa mu bàn chân, bàn tay do viêm da cơ địa càng sớm càng tốt, tránh để bệnh chuyển biến nghiêm trọng.

Viêm da cơ địa gây ngứa mua bàn chân, mu bàn tay
Viêm da cơ địa gây ngứa mua bàn chân, mu bàn tay

Bệnh tổ đỉa

Nếu thấy mu bàn chân, mu bàn tay nổi mụn nước ngứa thì rất có thể bạn đang bị bệnh tổ đỉa. Là người đã từng điều trị cho rất nhiều bệnh nhân tổ đỉa, các bác sĩ da liễu cho biết các nốt mụn nước này mọc trong da, khó vỡ, lại chủ yếu xuất hiện ở vùng tay chân – nơi thường xuyên phải chịu sự tiếp xúc, nên lại càng gây khó chịu và dễ khiến da bị tổn thương. 

Bệnh tổ đỉa liên quan đến yếu tố di truyền và rối loạn chức năng nội tạng nên không có khả năng lây nhiễm. Căn bệnh này có thể được chữa khỏi nếu sớm phát hiện và điều trị kịp thời.  Tuy nhiên, nếu bạn chủ quan trước tình trạng ngứa mu bàn chân, bàn tay, để bệnh phát triển nặng dẫn tới mãn tính thì sẽ rất khó để khắc phục. Kể cả đã chữa khỏi thì cũng dễ tái phát. 

Nấm da

Bệnh nấm da khiến chúng ta bị ngứa mu bàn chân, bàn tay có thể gây nên từ nhiều loại vi nấm khác nhau. Tình trạng này khiến chúng ta nổi mẩn ngứa ở mu bàn chân, bàn tay kèm theo những vết mẩn đỏ, sần sùi bất thường trên da. Ngoài ra, tùy vào loại nấm mà bạn bị nhiễm sẽ dẫn đến những thể bệnh khác nhau với các dấu hiệu nhận biết riêng biệt.

Bạn có thể bị nấm do tiếp xúc, dùng chung đồ với người bị bệnh, hoặc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, nhiều bụi bẩn, vệ sinh không sạch sẽ. Vậy nên cần đặc biệt chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, tránh tiếp xúc trực tiếp với người mà bạn thấy có biểu hiện bất thường trên da. Ngược lại, nếu bạn đang bị ngứa mu bàn chân, bàn tay do nấm da, hãy luôn chú ý để bản thân không lây lan cho người khác.

Ngứa mu bàn chân, bàn tay có thể do nhiễm nấm da
Ngứa mu bàn chân, bàn tay có thể do nhiễm nấm da

Bệnh ghẻ gây ngứa mu bàn chân, tay

Bệnh ngứa mu bàn tay, bàn chân có thể xuất phát từ việc bị nhiễm ghẻ – một loại ký sinh trùng trên da. Chúng đào tổ ở dưới da và đẻ trứng trong đó khiến da bị tổn thương và gây nên phản ứng như: mẩn ngứa mu bàn chân, nổi phát ban, mụn nước ngứa ở mu bàn tay,…

Đặc biệt, cơn ngứa do bệnh ghẻ vô cùng dữ dội, khiến người bệnh có xu hướng gãi mạnh triền miên. Tuy nhiên điều này chỉ càng làm tổn thương da và dễ khiến ghẻ lây lan rộng khắp cơ thể.

Vảy nến

Vảy nến có liên quan đến yếu tố miễn dịch, thuộc nhóm bệnh tự miễn. Bệnh lý này khiến cho tế bào da tăng sinh một cách mạnh mẽ tạo nên các mảng trắng như những lớp vảy khô và bong tróc. Ngoài ra, tình trạng này còn khiến người bệnh bị ngứa mu bàn chân, mu bàn tay. Tuy nhiên cũng có trường hợp mu bàn chân, mu bàn tay nổi mẩn đỏ không ngứa. 

Bệnh vảy nến được xếp vào nhóm những bệnh mãn tính. Thông thường chúng ta chỉ có thể cố gắng làm giảm thấy tình trạng vảy nến cũng như ngăn không cho bệnh không phát triển nặng thêm, gây biến chứng như sưng đau khớp. Hầu như không thể điều trị vảy nến một cách triệt để.

Chức năng gan suy yếu

Gan giữ vai trò như một bộ máy giúp thanh lọc, đào thải các chất độc trong cơ thể. Nếu chức năng gan suy yếu (do sức khỏe suy giảm, do bệnh lý về gan, do tuổi tác,…) thì độc tố sẽ không được đào thải hết, tích tụ dưới da mà gây nên tình trạng ngứa ở mu bàn tay, mu bàn chân. Ngoài ra, người bệnh còn có thể thấy ngứa râm ran bàn tay, lòng bàn chân.

Việc chức năng gan suy yếu không chỉ khiến bạn bị ngứa mu bàn tay, bàn chân, mà lâu dần có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Cơ thể suy yếu cũng sẽ khiến cho bạn dễ gặp phải nhiều vấn đề về da hơn.

Nhiều trường hợp bị ngứa mu bàn chân, bàn tay do gặp vấn đề về gan
Nhiều trường hợp bị ngứa mu bàn chân, bàn tay do gặp vấn đề về gan

Nhìn chung, những bệnh lý trên hầu hết đều không chỉ khiến mu bàn chân, mu bàn tay nổi mẩn đỏ ngứa, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng khiến cho người bệnh luôn mang tâm lý tự ti, ngại tiếp xúc với mọi người và chất lượng cuộc sống suy giảm.

Vậy nên khi thấy biểu hiện ngứa mu bàn tay bàn chân trở nên bất thường, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để tại các cơ sở y tế uy để được thăm khám kịp thời. Những bệnh lý này cần khắc phục từ sớm, không nên chủ quan để đến khi các triệu chứng xuất hiện quá rõ ràng mới điều trị.

Điều trị bệnh lý gây ngứa mu bàn chân, ngứa mu bàn tay như thế nào?

Khi bị ngứa ở mu bàn tay và mu bàn chân do bệnh lý, bạn cần dùng thuốc để khắc phục theo chỉ định của bác sĩ. Thuốc điều trị thì được chia làm 2 nhóm là thuốc Tây và thuốc Đông y. 

Điều trị ngứa mu bàn tay bàn chân bằng thuốc Tây y

Với các bệnh lý về da liễu dẫn đến tình trạng ngứa mu bàn chân, bàn tay như viêm da cơ địa, nấm da, ghẻ,… người bệnh thường được bác sĩ cho sử dụng một số loại thuốc sau:

  • Thuốc kháng sinh dạng bôi hoặc dạng uống
  • Thuốc kháng histamine
  • Thuốc bôi chứa corticoid
  • Thuốc bôi chứa salicylic acid
  • Thuốc bôi steroid
  • Thuốc sát khuẩn, làm sạch
  • Thuốc bôi đặc trị dành cho từng bệnh
Bôi thuốc để giảm ngứa và điều trị các bệnh da liễu
Bôi thuốc để giảm ngứa và điều trị các bệnh da liễu

Trong trường hợp gặp phải vấn đề về gan khiến cho mu bàn chân, mu bàn tay nổi mẩn ngứa, bạn cần dùng các loại thuốc giúp mát gan, bổ gan để cải thiện tình trạng này. Ngoài ra, nếu bạn được bác sĩ xác định có bệnh lý về gan thì việc điều trị với các liệu pháp y tế chuyên biệt là vô cùng cấp thiết.

Lưu ý: Thuốc Tây y có dược tính mạnh, mang lại tác dụng nhanh chòng trong việc giảm ngứa mu bàn chân, bàn tay nhưng thường đi kèm với nhiều tác dụng phụ. Vậy nên bạn cần điều trị đúng theo chỉ định của bác sĩ, đặc biệt nếu bạn có cơ địa mẫn cảm, dễ bị dị ứng. Nếu thấy có vấn đề gì bất thường trong quá trình dùng thuốc, hãy ngưng sử dụng ngay và liên hệ bác sĩ để được tư vấn và đổi loại thuốc khác.

Chữa ngứa mu bàn chân, bàn tay bằng Y học cổ truyền

Bên cạnh thuốc Tây y, người bệnh cũng có thể lựa chọn điều trị bằng thuốc Y học cổ truyền. Tuy nhiên, nguyên lý điều trị của Đông y có chút khác biệt so với Tây y. 

Theo quan niệm của Y học cổ truyền, dù tình trạng mu bàn chân, mu bàn tay bị ngứa do bệnh lý nào gây ra, thì cũng đều do phong, thấp, nhiệt. Để điều trị các bệnh lý gây ngứa da, phương pháp Y học cổ truyền tập trung đến việc giải quyết căn nguyên gây bệnh từ bên trong. Nghĩa là phải tăng cường giải độc, thanh nhiệt, trừ phong. Ngoài ra còn phải tăng cường đề kháng, điều dưỡng cơ thể để chống lại các tác nhân gây bệnh xâm nhập, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Cách giảm ngứa mu bàn chân, bàn tay đơn giản tại nhà

Ngoài việc điều trị ngứa bằng các phương pháp nêu trên, các chuyên gia cho biết khi bị ngứa ở mu bàn tay, bàn chân, bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo đơn giản dưới đây để giảm ngứa hiệu quả cũng như hỗ trợ quá trình điều trị các bệnh lý:

Chườm lạnh: Nước lạnh sẽ giúp bạn làm dịu cơn ngứa mu bàn chân, bàn tay cấp tốc. Bạn chỉ cần cho đá vào túi chườm, hoặc ngâm một chiếc khăn trong nước đá, sau đó chườm lên vùng da bị ngứa để thấy hiệu quả.

Ngâm nước lá trầu không: Cho nắm lá trầu không vào nồi nước rồi đun sôi. Sau đó dùng nước này để ngâm tay chân sẽ giúp giảm ngứa mu bàn chân, bàn tay hiệu quả. Lá trầu không có khả năng kháng khuẩn cao, thường được dùng để trị tình trạng viêm ngứa.

Bôi gel nha đam: Cắt một nhánh nha đam rồi dùng chất gel chảy ra từ ruột để bôi lên vùng da bị ngứa. Trong nha đam không chỉ chứa thành phần chống viêm mà còn có nhiều vitamin E, vừa giảm ngứa mua bàn chân, mu bàn tay, vừa có công dụng dưỡng ẩm rất tốt.

Nha đam giúp làm dịu da và giảm ngứa
Nha đam giúp làm dịu da và giảm ngứa

Dùng bạc hà: Vò nát lá bạc hà rồi cho vào chậu nước. Để một lúc cho tinh dầu bạc hà ngấm vào nước sau đó dùng nước này để ngâm chân tay. Bạc hà có tính the, mát, đem lại cảm giác hơi tê tê giúp làm dịu ngứa mu bàn chân, bàn tay hiệu quả. Ngoài ra, bạc hà còn có khả năng giảm tình trạng nổi mề đay hiệu quả.

Tinh dầu tràm trà: Chỉ cần nhỏ 1-2 giọt tinh dầu tràm trà vào nước để ngâm, rửa mu bàn chân, bàn tay, bạn sẽ thấy đỡ ngứa hơn hẳn do tinh dầu tràm trà tạo nên cảm giác the mát dễ chịu. Không chỉ vậy, tinh dầu tràm trà còn nổi tiếng với khả năng kháng khuẩn, khử trùng, chống viêm hiệu quả, đồng thời khắc phục được các phản ứng dị ứng trên da, rất tốt cho những người bị bệnh da liễu.’

Cần lưu ý những gì khi bị ngứa mu bàn chân, bàn tay?

Để tình trạng ngứa không trở nên nghiêm trọng hoặc phòng tránh bệnh tái phát, bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn; tránh môi trường ô nhiễm, độc hại để ngăn không cho tình trạng viêm, nấm bùng phát nặng hơn, tránh tình trạng ngứa mu bàn chân, mu bàn tay trở nên dữ dội.
  • Hạn chế tiếp xúc, gãi lên vùng bị ngứa để tránh làm tổn thương da. 
  • Tránh tiếp xúc với các loại hóa chất có tính tẩy rửa cao như xà phòng, nước rửa bát, bột giặt,… Nên đeo găng để bảo vệ tay, chân khi phải lau dọn nhà cửa, rửa bát hay giặt quần áo.
  • Sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để thư giãn đầu óc, tránh căng thẳng, stress. Đây cũng là những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý gây ngứa mu bàn chân, bàn tay.
  • Nếu gặp phải bệnh lý có khả năng lây nhiễm, bạn cũng nên tránh tiếp xúc hoặc dùng chung đồ với người khác. 
  • Có chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh và khoa học để cải thiện sức khỏe từ bên trong, bởi rối loạn hệ miễn dịch cũng là nguyên nhân gây nên một số bệnh da liễu và khiến chúng ta ngứa mu bàn chân, bàn tay.
  • Chú trọng chăm sóc da hơn, bôi kem dưỡng ẩm để giúp làm mềm da, tránh tình trạng khô và bong tróc.

Qua những thông tin trên, độc giả đã có thể giải đáp được thắc mắc ngứa mu bàn chân, ngứa hai bàn tay là bệnh gì? Hy vọng bài viết này giúp bạn tìm được giải pháp khắc phục hiệu quả vấn đề mình đang gặp phải.

THÔNG TIN CẦN BIẾT:

4.7/5 - (3 bình chọn)

Bình luận (35)

  1. KaSyd says: Trả lời


    Một tháng nay da em bị nổi mẩn ngứa, mụn nước, đỏ và có bong da nhé. Em có bôi thuốc nhưng không thấy tình trạng thuyên giảm, giờ em phải làm sao, chữa thế nào cho hết ạ.

    1. Thu Hường says: Trả lời


      Em đã đi khám ở đâu chưa hay tụ mua thuốc về bôi à, mấy thuốc bôi da thường có thành phàn corticoid sẽ rất hại đến da nên k có chỉ đinhh của bác sĩ thì k dùng bừa được đâu em, phải đi khám trước biết bệnh gì đã rồi hãy dùng thuốc

    2. Mít ướt says: Trả lời


      Tình trạng của bạn là bị viêm da thử chuyển sang dùng thuốc bảy màu or metason bôi đi, nhớ test thử trên da tàm 30p hợp thì mới bôi lên chỗ bị ngứa tránh dị ứng.

  2. Hải Tesla says: Trả lời


    Mk thì bị viêm da cơ địa 4 năm nay rồi chỉ bị ngứa ở chân thôi, bắt đầu sẽ là mọc mụn nước chi chít ở mấy kẽ ngón chân khiến chân bị phồng rộp rất khó đi giầy, thời tiết chỗ mk hanh khô nhiều nên da càng bị khô bong da ra nhiều, khoảng tầm 2 tháng thì mụn nước bị khô lại thành một lớp sừng trên da, có nhiều đưỡng rãnh rồi từ từ bong ra từng lớp rồi mụn khác tiếp tục mọc lên, mk đã chữa nhiều năm nhưng không hết, mọi người có ai dùng an bì thang để chữa chưa ạ.

    1. IamHuyn says: Trả lời


      tớ đang tính dùng nó đây, mới đọc được bài báo viết về hiệu quả của cái thuốc đấy thấy nhiều người review là tốt, nhiều người bị viêm da lâu năm như tớ với cậu mà cũng chữa khỏi rồi, đây để tớ gửi bài viết đó cho cậu xem: https://www.tapchiyhoccotruyen.com/bai-thuoc-dieu-tri-benh-viem-da-an-bi-thang-hieu-qua-duoc-hang-ngan-benh-nhan-cong-nhan.html

    2. Trần Minh Ngọc says: Trả lời


      Cái bệnh viêm da này trước đây cũng giống như bạn này chữa thuốc tây mấy năm cũng không khỏi được, mu bàn chân gãi nhiều quá cứ loét cả ra, đi giầy sợ bí rồi nhiễm trùng, di dép thì tiếp xúc với ánh nắng da khô, lại càng nẻ toác ra, thật sự rất là khổ sở luôn, dù mình bôi thuốc đều dặn mà không cải thiện được mấy, bôi nhiều thì mình sợ sẽ ảnh hưởng đến cơ thẻ, nên nhiều lúc phải tập sống chung với nó, một lần đi trị mụn với bạn ở trung tâm da liễu đông y trong lúc ngồi chờ bạn vào khám, mình tình cờ ngồi nói chuyện với bạn đi tái khám về bệnh viêm da, sau một hồi trao đổi, bạn ấy cũng nói là dùng thuốc an bì thang đỡ được nhiều, thấy tình trạng cũng gần giống giống như mình mà chữa được, mình mới đăng ký khám luôn ở đây xem sao. Sau đó thì dùng an bì thang để điều trị, chỉ sau hơn chục ngày mình bớt ngứa hơn, bước đầu thấy da bớt khô hơn, không còn nứt nẻ nữa, vết thương hở thấy liền lại. Mình cảm thấy da từng chút một cải thiện, từ làn da sần sùi, thô ráp, nứt nẻ, dần dần thay bằng làn da mịn màng, láng bóng. Sau ba tháng chân mình không còn chút dầu vết gì của việc từng bị viêm da nữa, không khác gì da bình thương, lâu lắm rồi mới có cảm giác này, mấy năm bị bệnh này mỗi lần bị là bước chân thôi cũng cảm thấy khó khăn, giờ thì hoàn toàn không còn vấn đề gì nữa. Hơn nửa năm nay mình không còn bị nó hành nữa rồi, mình thật sự rất mừng cuối cùng mình cũng thoát được cái bệnh này.

    3. Ngọc Mai NT says: Trả lời


      EM cũng nghe nói bệnh viêm da phải chữa đông y mới khỏi, trước giờ không tin, đọc chia sẻ của chị mới tin là thật. Chị oi, chị chữa ở trung tâm da liễu đông y đúng không ạ, chị biết bên ý làm việc thời gian như nào không ạ?

    4. Trần Minh Ngọc says: Trả lời


      Mình nhớ họ khoảng tầm 8h sáng là bắt đầu làm việc bạn ạ, chiều chắc khám đến tầm 5 6h được cái hơn mấy chỗ khác là khám tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ bảy chủ nhật đó bạn thì ngày thường khó sắp xếp thì đi vào cuối tuần đc

    5. Mi Map says: Trả lời


      ôi chan thế lại không có làm việc buổi tối à, mình bán hàng nên gần như ban ngày rất bận, chỉ tranh thủ đi ban tối được thôi

    6. Trần Minh Ngọc says: Trả lời


      Bạn thử gọi điện hỏi trung tâm xem là đến khám ngoài giờ có được kg số đây nhé bạn ơi 0972 196 616. Còn k thì xin nghỉ 1 vài tiếng đi khám xem sao bạn ak công việc quan trọng nhưng có bệnh thì vẫn phải chữa thôi

    7. Chuỵ Tư says: Trả lời


      Không cần phải hỏi đâu, họ bên đấy có nhận khám ngoài giờ mà, chị đi khám toàn phải đi khám buổi tối này, em muốn khám giờ nào hôm nào thì điền vào link này cho chị: https://www.trungtamdalieudongy.com/dat-lich-kham-online

  3. Huệ Sky says: Trả lời


    Em thấy ngứa ngáy, nổi mẩn ở mu bàn chân hay tay dẽ bị mà chỉ cần chút dầu tràm trà, pha với nước ấm ngâm hoặc rửa là cảm giác đỡ ngay, em nghĩ không phải dùng đến thuốc đâu ạ.

    1. Vũ Quỳnh Trang says: Trả lời


      Đấy là em chỉ bị ngứa thôi thì dùng cách ấy thì được em ạ, không chỉ mỗi cách của em mà mấy cách đơn gian như chườm đá, tắm lá, hay mấy cách bài viết nói cũng có thể hết được, chứ không cần dùng tinh dầu gì cả, nhưng nếu có thêm các triệu chứng khác như mọc mụn nước, da bị bong tróc, nứt nẻ, và bị lan sang các vùng da khác thì chữa nó không đơn giản đâu em ạ, nếu mà bệnh lại hay tái phát thường xuyên thì càng chỉ có dùng thuốc mới là giải pháp cho tình trạng này thôi em à.

    2. Nguyễn Ánh VY says: Trả lời


      Chị ơi em thấy chị cũng có nhiều kiến thức về cái bệnh mẩn ngứa này, chị có thể tư vấn giúp em giờ phải điều trị bệnh tổ đỉa như thế nào không ạ, em mới khám biết bị bệnh này mà dùng thuốc theo đơn của viện da liễu không thấy đỡ ạ, thấy ngứa vẫn dữ dội ạ.

    3. Vũ Quỳnh Trang says: Trả lời


      ngoài dùng thuốc theo đơn của bác sĩ ra em dùng thêm kem Lubriderm® với ngâm với nước cây phỉ vào nữa em nhé, thế mới được em ạ.

    4. Ngọc Ánh says: Trả lời


      Minh áp dụng cách của bạn, thấy đỡ được hơn một tháng, giờ lại thấy mụn nước mọc lại rồi bạn ơi, chứ không hết hẳn được hay sao ý.

    5. Trần Thị Thanh Dung says: Trả lời


      Bạn Ngọc Ánh ơi, vậy hôm nào bạn mua thuốc an bì thang dùng thử xem sao, trk tớ dùng thuốc này khỏi được hơn năm rồi, không có tái lại gì hết á, bạn dùng thuốc này chắc sẽ khỏi đấy.

  4. Huỳnh Đình Sang says: Trả lời


    Ny em làm cho salon tóc ạ, thấy mua đông năm nào đều thấy cô ấy kêu ngứa tay nhiều ạ, nhiều khi em thấy cô ấy gãi đỏ cả da lên và da rất là khô ạ, sờ vào rất là ráp, thì nên dùng cách gì khắc phục nó được không ạ?

    1. Bùi Đinh Thị Ngọc Anh says: Trả lời


      Em trai mua kem dưỡng da tay cho ny đi, loại của AHC ý, cái này dưỡng da tây rất tốt, bảo ny dưỡng da tay nhiều vào thì mới hết được.

    2. Chocola Ngọt Ngọt says: Trả lời


      Làm salo đụng nước nóng nhiều, cộng với dùng hóa chất thì không thể tránh khỏi rôi, khả năng bị dị ứng là rất cao, có gì em bảo bạn ấy đi khám da liễu đi em ạ, chị thấy nhiều bạn ban đầu chỉ ngứa sau này bị nặng đến mức nứt nẻ hết mấy đầu ngón tay đấy em ạ.

  5. Ben Nguyễn says: Trả lời


    Ai biết giá thuốc an bì thang bao nhiêu tiền không?

    1. Ningg says: Trả lời


      Mình đang dùng thuốc thang tháng hết khoảng 2tr4 cho 10 thang thuốc bạn à, cộng thêm thuốc bôi với ngâm rửa thêm khoảng 600k nữa là khoảng tầm 3tr tất tật. Nói chung cũng tốn kém nhưng tầm này chỉ cần khỏi thôi chứ đắt rẻ với mình không qtrong nữa rồi

    2. GIANG THUỲ says: Trả lời


      Dùng hiệu quả không bạn, giá hơi chát nên tớ hơi cân nhắc chút, mà thuốc này chữa viêm da cơ địa đúng không bạn?

    3. Ningg says: Trả lời


      Đúng rồi bạn ơi, mình dùng cũng được một tháng rồi bạn ạ, thấy nó đỡ ngứa mà mụn nước cũng đang thấy xẹt rồi, có 1 số chỗ đã khô đóng vẩy tiến triển khá là tôt bạn ạ, nói chung thấy giờ tương đối ổn. hy vọng là khỏi hẳn được

    4. Lưu Kim Chi says: Trả lời


      Em ơi uống thuốc thang như em là phải sắc à em, thuốc này còn có loại nào khác hơm?

    5. Ningg says: Trả lời


      Có thuốc viên bạn ơi, nhưng mình thấy thuốc sắc mới tốt nên mình không dùng loại này.

    6. Nam Dạ Tước says: Trả lời


      Không phải đâu bạn ơi, chắc bạn hiểu nhầm đấy, thuốc viên thì nó cũng giống như thuốc sắc thôi , chỉ là cách bào chế hơi khác mà thôi, bạn uống thì cũng phải hòa tan với nước thì nó cũng giống như thuốc sắc thôi, chỉ có điều loại này tiện cho cuộc sống hiện đại, không có nhiều thời gian dành cho việc đun sắc thôi.

  6. Nhink Ngô says: Trả lời


    e làm ở công trường cũng hay bị ngứa k rõ nguyên nhân em nghĩ chắc là do dị ứng với cái gì đấy, thì có cái nào thuốc hay mẹo nào giảm ngứa không ạ?

  7. Phamchinh says: Trả lời


    Ghẻ chữa sao mn t thấy triệu chứng ở tay của t giống bị ghẻ, vì ngứa rất dữ dội gần như phải gãi triên miên.

    1. Nguyễn Thị Thanh Thủy says: Trả lời


      Có thể lấy lá xà cừ tắm hằng ngày là đỡ đó em, hoặc không thì dùng thuốc D.E.P nếu tắm không hiệu quả em nhé.

    2. Múp says: Trả lời


      Mua thuốc mỡ lưu huỳnh về bôi nhé, ngày một lần nhưng nhớ phải rửa sạch sẽ, lau khô da trước khi bôi .

    3. MeiMei says: Trả lời


      Nếu bạn bị ghẻ nước thì bệnh này rất dễ lây sang cho người khác, nên bắt buộc phải chú ý trong sinh hoat:
      Giặt quần áo, đồ dùng cá nhân bằng nước nóng
      Hút bụi trong nhà:
      Không cho người khác sử dụng chung đồ cá nhân,, tiếp xác da kề da
      Cần tắm rửa hàng ngày để da luôn được sạch sẽ, buộc phải sử dụng nước ấm, nước lạnh hay xà phòng dịu nhẹ để tắm, tránh kì cọ mạnh khiến cho mụn nước mắc bể ra
      Giảm thiểu một số thực phẩm giàu đạm như thịt bò, hải sản, trứng… vì chúng có thể làm tăng mức độ ngứa, thay vào đó, nên ăn cam, dâu tây, nho, rau củ quả

  8. Hankkk says: Trả lời


    Em từ khi sinh bé xong thì bệnh viêm da nặng hơn, trước đây chỉ bị ở tay giờ lan xuống cả chân rồi, trước đây da em hay bị bong những vảy trắng ở đầu ngón tay vân tay không thấy rõ, giờ thì bị cả chân, nổi nhiều mụn nước ngứa ngáy rồi bong tróc ở lòng bàn chân.còn bị rỉ máu, cho hỏi thuốc an bì thang chữa được không ạ?

    1. Ngọc Trai says: Trả lời


      Cá nhân tôi thì thấy thuốc này chữa viêm da rất tốt, thuốc trị được dứt điểm, thời gian điều trị có hơi lâu một chút nhưng không phải là vấn đề quá lớn. Bạn chắc còn đang nuôi con nhỏ nhỉ , thuốc này tôi thấy phụ nữ cho con nhỏ cũng vẫn dùng được đấy, thuốc này lúc trước tôi uống cả quá trình cũng khá dài nhưng cũng không có ảnh hưởng gì đến cơ thẻ, nên bạn có thể yên tâm, tôi thấy chuyên gia đánh giá về thuốc này cũng nhiều, bạn có thể đọc thêm để nắm rõ thông tin về thuốc: https://www.trangtinyduoc.com/chuyen-gia-va-nguoi-benh-noi-gi-ve-bai-thuoc-giai-quyet-viem-da-an-bi-thang-2215.html

    2. Vũ Ngọc Trâm says: Trả lời


      bản thân mình cũng y như bạn sinh xong nội tiết thay đổi thế là dính cái bệnh viêm da này, mọi biểu hiện của bệnh cũng xêm xêm như bạn, lúc đầu mình tìm đến thuốc đông y để hạn chế ảnh hưởng ít nhất của thuốc đến sữa, cũng không nghĩ là khỏi đâu, Sau khi uống 1 tháng, rồi sang tháng thứ hai, đến tháng thứ ba là mình khỏi hẳn, không thấy ngứa ngáy da lành lặn không còn sần sùi hay gì nữa cả, đến thời điểm hiện tại bệnh không hề tái phát lại lần nào, mà bình thường chỉ bôi vaseline để dưỡng da thôi, mà mình tháy uống thuốc còn có tác dụng lợi sữa, trước mình cũng phải có cho con ăn thêm sữa ngoài, lúc uống thuốc thì không cần nưa vì có đủ sưa cho con bú rồi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *