Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu: Chuyên gia giải đáp

Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu, chị em có thể làm gì để hạn chế các triệu chứng tiền mãn kinh?… Đây là những câu hỏi thường gặp ở chị em trong giai đoạn bắt đầu lão hóa. Trong bài viết này, chuyên gia chúng tôi sẽ giúp chị em giải đáp những vấn đề trên. 

Thời gian qua, chuyên trang chúng tôi nhận được không ít những thắc mắc từ độc giả gửi đến hòm thư nhờ tư vấn về giai đoạn tiền mãn kinh. Cụ thể, chị Hồng Hải (36 tuổi, Khương Đình, Hà Nội): “Tôi năm nay 36 tuổi, dạo gần đây cảm thấy bản thân có những biểu hiện của thời kỳ tiền mãn kinh. Chuyên gia giải đáp giúp tôi thời kỳ này thường bắt đầu vào lúc nào và sẽ kéo dài bao lâu?”

Với hiệu quả VƯỢT TRỘI, AN TOÀN CAO, 9.268 chị em đã thoát khỏi rối loạn nội tiết tố nhờ bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà.

Chị Lê Hà (40 tuổi, Hà Nam): “Những triệu chứng tiền mãn kinh xảy đến bất ngờ khiến cuộc sống của tôi bị xáo trộn rất nhiều. Tôi không biết làm sao để hạn chế những ảnh hưởng của giai đoạn này, mong chuyên gia tư vấn giúp tôi cách điều trị tiền mãn kinh hiệu quả”. 

Trên đây là 2 trong số rất nhiều thắc mắc về vấn đề triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu và cách điều trị hiệu quả… mà độc giả gửi về cho chuyên trang chúng tôi. Để mang lại câu trả lời khách quan và chính xác nhất, chúng tôi đã hỏi ý kiến Bs Ngô Thị Hằng – Chuyên gia Phụ khoa tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, cố vấn y khoa chương trình “Vì sức khỏe của bạn” – Đài truyền hình Hà Nội. 

Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu: Chị em cần biết

Giải đáp thắc mắc của chị Hải cũng như nhiều chị em đang trong giai đoạn tiền mãn kinh, Bs Hằng cho biết: Tiền mãn kinh là giai đoạn trước khi bước vào thời kỳ mãn kinh hoàn toàn của chị em, giai đoạn này thường xảy đến khi chị em bước qua tuổi 40 và kết thúc ở tuổi 50. Đây là độ tuổi trung bình của thời kỳ tiền mãn kinh đối với phụ nữ Việt Nam” 

Độ tuổi tiền mãn kinh ở phụ nữ thường trong giai đoạn 40 - 50 tuổi
Độ tuổi tiền mãn kinh ở phụ nữ thường trong giai đoạn 40 – 50 tuổi

Tuy nhiên, Bs Hằng cũng chỉ ra rằng, có nhiều trường hợp chị em gặp phải dấu hiệu tiền mãn kinh sớm hoặc tiền mãn kinh muộn hơn so với bình thường. Đối với trường hợp tiền mãn kinh sớm, chị em có thể gặp các dấu hiệu lão hóa ở tuổi ngoài 35. Lúc này, chức năng buồng trứng bắt đầu suy giảm và hạn chế sản sinh estrogen và sinh ra các triệu chứng khó chịu mà chị em thường gặp. Với trường hợp chị em gặp phải những triệu chứng tiền mãn kinh ở độ tuổi 50 thì được gọi là rối loạn tiền mãn kinh muộn. 

Thống kê từ nhiều nguồn số liệu cho thấy, nếu chị em biết cách chăm sóc sức khỏe sinh lý thì thời kỳ này có thể chỉ diễn ra từ 1 – 2 năm. Nhiều trường hợp chị em gặp phải chứng tiền mãn kinh sớm thì giai đoạn này có thể kéo dài từ 8- 10 năm gây nên những khó khăn và ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của phụ nữ. 

Triệu chứng tiền mãn kinh ảnh hưởng như thế nào đến chị em?

Các triệu chứng của giai đoạn tiền mãn kinh dù xảy ra trong thời gian ngắn hay dài cũng đều gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, sắc đẹp và chất lượng cuộc sống của chị em. Cụ thể: 

Về sức khỏe: 

  • Thường xuyên đau mỏi xương khớp, có thể mắc các bệnh về xương như loãng xương, xương dễ gãy
  • Nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như nhồi máu cơ tim, cao huyết áp, xơ cứng thành mạch,…
  • Thường xuyên mất ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ, ngủ không sâu giấc… dẫn đến cơ thể mệt mỏi, khó tập trung, chóng quên
  • Nguy cơ mắc các bệnh ung thư sinh dục như ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư tử cung…

Về nhan sắc: 

XEM NGAY: Bài thuốc gia truyền 150 năm Đỗ Minh Đường: “Bí quyết” giữ gìn tuổi xuân đến từ thiên nhiên

Triệu chứng tiền mãn kinh có thể dẫn đến các vấn đề về da
Triệu chứng tiền mãn kinh có thể dẫn đến các vấn đề về da
  • Tình trạng nếp nhăn xuất hiện nhiều trên da, da kém đàn hồi, khiến chị em trông xuống sắc và kém tươi trẻ. 
  • Hiện tượng tóc trở nên yếu, dễ gãy rụng, thậm chí nhiều trường hợp rụng tóc nhiều dẫn đến hói. 
  • Chị em có thể đối mặt với tình trạng tăng cân không kiểm soát dẫn đến béo phì, mất đi vóc dáng thon gọn. 

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: 

Ở thời kỳ tiền mãn kinh, sự thiếu hụt estrogen trong cơ thể dẫn đến vùng kín chị em trở nên khô hạn khiến chị em đau rát khi quan hệ hay khó đạt được khoái cảm khi “yêu”. Từ đó, phụ nữ dần trở nên lãnh cảm chuyện chăn gối cùng chồng.  Đây cũng chính là một trong những lý do khiến cuộc sống hôn nhân của chị em ở giai đoạn này dần trở nên căng thẳng, thậm chí rạn nứt vì thiếu sự hòa hợp, thấu hiểu giữa 2 người. 

Có thể thấy, thời kỳ tiền mãn kinh ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cuộc sống của phụ nữ. Đối với nhiều người, đây được xem là thời kỳ khủng hoảng bởi những rối loạn và thay đổi trong cơ thể khiến cuộc sống chị em thay đổi lớn. Tuy nhiên, chị em cũng có thể hạn chế ảnh hưởng của các triệu chứng nếu biết cách chăm sóc sức khỏe sinh lý từ sớm.

Cách khắc phục triệu chứng tiền mãn kinh chị em cần biết

Có rất nhiều cách giúp chị em hạn chế được ảnh hưởng của các triệu chứng tiền mãn kinh, chị em có thể tự khắc phục những rối loạn tiền mãn kinh tại nhà bằng những cách sau: 

Giảm triệu chứng tiền mãn kinh bằng thuốc tây

Liệu pháp thay thế hormone (HRT): Đây được xem là phương pháp làm giảm nhanh các  triệu chứng tiền mãn kinh hiệu quả được nhiều chị em sử dụng. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và tiểu sử bệnh lý của gia đình, bác sĩ có thể khuyên bạn sử dụng liệu pháp thay thế hormone liều thấp để giảm nhanh các triệu chứng khó chịu. Tuy nhiên, sử dụng liệu pháp này có thể gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm cho cơ thể, vì thế, chị em nên tham khảo kỹ ý kiến chuyên gia và tuân thủ đúng phác đồ điều trị. 

Thuốc chống trầm cảm: Sử dụng thuốc chống trầm cảm liều thấp cũng là sự lựa chọn trong nhiều trường hợp để giúp chị em làm giảm những triệu chứng khó chịu ở thời kỳ này. Các loại thuốc này có tác dụng giúp chị em làm giảm triệu chứng bốc hỏa, đổ mồ hôi,  hỗ trợ điều hòa tâm lý chị em thoải mái và thư giãn hơn. 

Thuốc tăng nội tiết tố: Các loại thuốc tăng nội tiết tố là giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này. Bởi những triệu chứng khó chịu xảy đến trong thời kỳ tiền mãn kinh chủ yếu do sự thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen gây ra. Khi sử dụng các loại thuốc này, lượng nội tiết tố trong cơ thể sẽ được đưa về mức cân bằng, ổn định. Một số loại thuốc có tác dụng cân bằng nội tiết tố, điều hòa cơ thể như:  

  • Thuốc tăng nội tiết tố Pueraria Pure: Đây là sản phẩm được sản xuất từ Nhật Bản với các thành phần tự nhiên như cá hồi, các loại vitamin, nấm men… Viên uống Pueraria Pure giúp chị em tăng cường sức khỏe sinh lý, cân bằng nội tiết tố, bổ sung các dưỡng chất giúp cải thiện sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh. 
  • Viên uống tăng cường nội tiết tố từ Canada – Vitraplus Meno Balance: Vitraplus Meno Balance thích hợp cho phụ nữ bị suy giảm nội tiết tố nữ, người bị rối loạn kinh nguyệt, chị em trong giai đoạn tiền mãn kinh – mãn kinh. Viên uống giúp kích thích sản sinh estrogen tự nhiên, để chị em khắc phục những triệu chứng khó chịu ở thời kỳ này như bốc hỏa, đổ mồ hôi, rụng tóc,…
  • Love women – viên uống tăng cường nội tiết tố nữ của Mỹ: Sản phẩm viên uống này được kết hợp từ nhiều thành phần như sâm Panax, bột cây mật nhân, cỏ sừng dê, bột maca…. Với những thành phần tự nhiên lành tính, viên uống mang lại cho chị em nhiều lợi ích chăm sóc sức khỏe. Viên uống Love women giúp cải thiện tình trạng khô âm đạo, rối loạn kinh nguyệt, loãng xương, sạm da, suy giảm nội tiết tố… để chị em khỏe mạnh, vui vẻ đón nhận thời lỳ tiền mãn kinh. 
Thuốc tăng nội tiết tố Love Women
Thuốc tăng nội tiết tố Love Wome

Bên cạnh liệu pháp tây y, không ít chị em có xu hướng tìm đến bài thuốc đông y để khắc phục các triệu chứng khó chịu ở thời kỳ này. 

Cách điều trị tiền mãn kinh bằng đông y

Theo quan niệm của đông y, phụ nữ khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh thì chức năng các tạng sẽ bị suy giảm, đặc biệt là tạng thận. Khi đó, yếu tố âm dương trong cơ thể bị mất cân bằng, ảnh hưởng đến hoạt động của các tạng, gây nên các triệu chứng khó chịu. Một số bài thuốc sử dụng điều trị tiền mãn kinh như: 

Sử dụng đông y điều trị các triệu chứng tiền mãn kinh đang là xu hướng của nhiều chị em
Sử dụng đông y điều trị các triệu chứng tiền mãn kinh đang là xu hướng của nhiều chị em
  • Bài thuốc sơ can an thần thang: Bài thuốc gồm các thành phần như sài hồ, hương phụ, chỉ xác, bạch thược, cam thảo nướng, xuyên khung, phục thần, viễn chí, xương bồ, mẫu lệ…Đun tất cả các vị thuốc cùng với 1,2 lít nước, đun sôi cho đến khi nước thuốc còn 300ml rồi tắt bếp, chia thuốc thành 3 lần uống trong ngày. 
  • Bài thuốc đông y Tư âm trấn kinh thang: Gồm các thành phần như tri mẫu, hoàng bá, sơn thù du, sinh địa, đan bì, trạch tả, câu đằng, thiên ma, thạch huyết minh, trân chu mẫu, tang ký sinh, đỗ trọng. Đun tất cả các vị thuốc kể trên với 1,2 lít nước, đun sôi cô cạn nước thuốc cho đến khi còn khoảng 300ml rồi tắt bếp, chia nước thuốc thành 3 lần uống trong ngày. 
  • Bài thuốc đông y chữa tiền mãn kinh – Nhị tiên thang gia vị: Bài thuốc gồm các thành phần thảo dược tự nhiên như tiên mao, tiên linh tỳ, tri mẫu, ba kích, hoàng bá, đương quy, thỏ ty tử, thục địa, sơn dược, câu kỷ tử, tang ký sinh, sơn thù du. Đun tất cả dược liệu kể trên cùng 1 lít nước, sắc cô cạn cho đến khi nước còn khoảng 300ml rồi chia nước thuốc làm 3 lần uống trong ngày. Nên uống vào lúc đói để thuốc có tác dụng tốt nhất. 

Điều trị chứng tiền mãn kinh – mãn kinh chưa bao giờ đơn giản đến thế với bài thuốc Nam gia truyền Hồi xuân Đỗ Minh

Một trong những bài thuốc nam góp phần làm nên tên tuổi nhà thuốc Đỗ Minh Đường – nhà thuốc gia truyền 150 năm chữa bệnh bằng Y học cổ truyền, phải kể đến bài thuốc điều trị các triệu chứng tiền mãn kinh – mãn kinh Hồi xuân Đỗ Minh.

Sau khi hoàn thiện và đưa vào điều trị thực tế, bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ hàng ngàn chị em phụ nữ trên cả nước và đánh giá cao của giới chuyên gia, trở thành “bí quyết” điều trị chứng tiền mãn kinh – mãn kinh nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả dành cho mọi chị em phụ nữ.

Loại bỏ triệu chứng tiền mãn kinh - mãn kinh với bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh
Loại bỏ triệu chứng tiền mãn kinh – mãn kinh với bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh

Cơ chế điều trị bệnh từ gốc, giúp chị em khỏe đẹp từ trong ra ngoài

Lý giải về cơ chế điều trị của bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh, Lương y, Bác sĩ Ngô Thị Hằng – Chuyên gia phụ trách phụ khoa nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường cho biết: “Trong Đông y, hội chứng tiền mãn kinh là bệnh nội thương chủ yếu do chức năng của tạng thận suy giảm, mất cân bằng âm dương dẫn đến rối loạn chức năng các tạng phủ trong cơ thể và gây ra các triệu chứng khó chịu. Chính vì vậy, chúng tôi không chỉ xử lý các triệu chứng và biểu hiện của bệnh mà còn tập trung đi sâu vào điều trị nguyên nhân gây bệnh, bồi bổ ngũ tạng, từ đó mang lại hiệu quả ổn định và lâu dài.” 

Tuân thủ nguyên tắc điều trị bệnh từ gốc tới ngọn của Đông y, bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh giúp chị em chữa trị các triệu chứng tiền mãn kinh – mãn kinh theo cơ chế 3 trong 1, cụ thể: 

  • Thuốc Đại bổ Hồi Xuân Hoàn: Có tác dụng cải thiện sinh lý nữ, cân bằng nội tiết tố nữ, làm chậm quá trình lão hóa, tăng sản sinh estrogen tự nhiên,…
  • Thuốc Đại bổ thận: Giúp củng cố, tăng cường chức năng của thận, đồng thời giúp cải thiện tình trạng bốc hỏa, rụng tóc, khô hạn âm đạo, mệt mỏi,… 
  • Thuốc Bổ gan dưỡng huyết: Có công dụng tăng cường chức năng gan, dưỡng huyết, lưu thông khí huyết, nâng cao sức đề kháng, nhuận sắc, phòng ngừa bệnh tái phát,…

Thành phần chính của bài thuốc đều là các thảo dược quý hiếm từ tự nhiên như Nhục thung dung, hoài sơn, sâm tố nữ, dâm dương hoắc, đại thực địa, hồ đào, hạt sen, kỷ tử,… 

Đặc biệt, hơn 90% số thảo dược được lấy từ các vườn dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO do chính nhà thuốc Đỗ Minh Đường khởi công xây dựng và chăm sóc. Nhờ đó, bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh được đảm bảo an toàn, lành tính, tuyệt đối KHÔNG trộn lẫn tân dược và KHÔNG sử dụng chất bảo quản. Vì vậy, thuốc phù hợp với mọi đối tượng sử dụng bao gồm cả chị em sức đề kháng yếu, phụ nữ sau sinh và phụ nữ mang thai.

Baophunuthudo.vn – Bài thuốc tiền mãn kinh, mãn kinh Đỗ Minh Đường có tốt không? Thời điểm sử dụng?

Thành phần gồm 20 - 30 loại thảo dược quý từ thiên nhiên
Thành phần gồm 20 – 30 loại thảo dược quý từ thiên nhiên

Phương thức bào chế không cần đun sắc, tiện lợi cho chị em khi sử dụng

Từ hiệu quả tuyệt vời mà bài thuốc đem lại, đội ngũ Lương y, bác sĩ nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường còn tỉ mỉ bào chế, hoàn thiện bài thuốc để giúp chị em phụ nữ hiện đại có thể điều trị tiền mãn kinh – mãn kinh một cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Thay vì giữ nguyên dạng thuốc thang như các phương thuốc truyền thống khác, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã cải tiến bài thuốc thành dạng viên hoàn và dạng cao, được bảo quản trong các lọ thuốc nhỏ để chị em tiện lợi sử dụng và có thể mang đi bất cứ nơi đâu.

Chia sẻ chân thực của người bệnh về hiệu quả của bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh

Trải qua hơn 150 năm qua, kể từ khi bài thuốc ứng dụng vào thực tế, Hồi xuân Đỗ Minh đã trở thành phương thuốc “gối đầu giường” của hàng ngàn chị em phụ nữ trên cả nước.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh (45 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Ban đầu mình có sử dụng một số loại thực phẩm chức năng để cải thiện các triệu chứng nhưng suốt một thời gian dài không thấy hiệu quả. Sau đó mình được chị đồng nghiệp giới thiệu bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Mình tìm hiểu kỹ, thấy đây là bài thuốc có thành phần thảo dược tự nhiên, an toàn, lành tính, tốt cho sức khỏe và được nhiều chị em tin tưởng sử dụng.

Sau khoảng 2 tháng sử dụng thuốc, mình thấy cơ thể có những thay đổi rõ rệt, tinh thần thoải mái, không còn tình trạng khô hạn, tăng ham muốn, đặc biệt da dẻ mịn màng sáng hơn rất nhiều.”

 

Chị Nguyễn Thị Vân Anh cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh sau 2 tháng điều trị
Chị Nguyễn Thị Vân Anh cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh sau 2 tháng điều trị

Chị Ngô Mai Hương (48 tuổi, Hà Nam) cho biết: “Nhờ có bài thuốc nam Hồi xuân Đỗ Minh mà mình đã cải thiện hoàn toàn các triệu chứng tiền mãn kinh, hết hẳn bốc hỏa, rụng tóc, tinh thần thoải mái,… Giờ đây mình cũng rất tự tin mỗi khi gần gũi chồng, cảm thấy chất lượng cuộc sống tăng lên rất nhiều.”

Để tìm hiểu thêm về bài thuốc điều trị chứng tiền mãn kinh – mãn kinh Đỗ Minh Đường và nhận sự tư vấn, thăm khám từ các lương y, bác sĩ, chị em có thể trực tiếp liên hệ qua Hotline: 024 6253 6649/ 0982 656 070 (Hà Nội) hoặc 028 3899 1677/ 0932 088 186 (TP. Hồ Chí Minh).

Nên ăn gì, kiêng gì để hạn chế triệu chứng tiền mãn kinh

Phụ nữ tiền mãn kinh có thể hạn chế những ảnh hưởng của các triệu chứng nếu có chế độ chăm sóc sức khỏe tốt. Ngoài việc sử dụng các loại thuốc điều trị kể trên, chị em có thể chăm sóc sức khỏe của mình bằng việc thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung gì?

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể trong thời kỳ này sẽ giúp chị em cải thiện tình trạng sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa ảnh hưởng của các triệu chứng tiền mãn kinh.

  • Chị em nên bổ sung nhiều thực phẩm chứa hàm lượng Omega 3 và Omega 6 trong các bữa ăn của mình. Một số loại thực phẩm có thể kể đến như đậu nành, dầu mè, rong biển, hạt hướng dương…
  • Bổ sung nhiều chất xơ, vitamin có trong rau củ xanh, hoa quả tươi… để giúp cơ thể có đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Chị em nên ăn nhiều nhóm thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như súp lơ,  xà lách, rau bina, khoai lang, ớt chuông… để hạn chế những biểu hiện tiền mãn kinh. 
Bổ sung vitamin giúp phụ nữ tiền mãn kinh làm chậm quá trình lão hóa
Bổ sung vitamin giúp phụ nữ tiền mãn kinh làm chậm quá trình lão hóa
  • Tăng cường hấp thu nhiều chất đạm để giảm lượng cholesterol xấu vào máu, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch hay cao huyết áp. Chị em có thể thêm các thực phẩm như cá hồi, cá thu, cá trích… vào thực đơn hàng ngày. 
  • Uống đủ nước mỗi ngày (từ 2 – 3 lít nước) để giúp điều hòa cơ thể, giúp hệ bài tiết hoạt động trơn tru, sự vận chuyển máu và các dưỡng chất trong cơ thể tốt hơn. Đồng thời, uống nhiều nước cũng sẽ giúp chị em có được làn da tươi trẻ, căng mịn. 

Ngoài ra, để các triệu chứng khó chịu thời kỳ tiền mãn kinh không kéo dài thêm với mức độ trầm trọng hơn, chị em cũng nên chú ý tránh bổ sung một số loại thực phẩm. 

Phụ nữ tiền mãn kinh kiêng ăn gì?

Chị em cần chú ý tránh một số thực phẩm sau đây:

  • Hạn chế ăn nhiều muối và đường: Ăn nhiều muối sẽ khiến chị em có thể gặp phải một số bệnh lý về huyết áp, tim mạch, hay ung thư… Bên cạnh đó, ăn nhiều đồ ngọt sẽ khiến phụ nữ dễ mắc bệnh tiểu đường. Vì thế, chị em nên hạn chế sử dụng các loại thịt hun khói, thực phẩm được chế biến sẵn, bánh kẹo ngọt…
  • Đồ ăn cay nóng: Các loại đồ ăn cay nóng không chỉ làm ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa mà còn làm gia tăng mức độ trầm trọng của các triệu chứng tiền mãn kinh như: bốc hỏa, nóng bừng, đổ mồ hôi, khó ngủ… Thực phẩm cay nóng cũng cố thể khiến chị em bị khó tiêu, táo bón..
  • Thực phẩm nhiều chất béo: Việc dung nạp nhiều thực phẩm chứa chất béo vào giai đoạn này có thể khiến chị em bị tăng cân, béo phì, chạy xệ vòng eo…
  • Hạn chế đồ uống không lành mạnh: Các loại đồ uống như rượu, bia, nước ngọt có gas… sẽ không có lợi cho sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh, thậm chí còn khiến các triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài hơn. Vì thế chị em chú ý hạn chế sử dụng các loại đồ uống này. 

Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố về thể trạng sức khỏe, lối sống, chế độ dinh dưỡng của mỗi người… Hy vọng, bài viết này đã giúp chị em giải đáp được thắc mắc đó và tìm  được phương pháp để hạn chế những ảnh hưởng của thời kỳ lão hóa đối với sức khỏe và cuộc sống của mình. 

PostDMD 210313 02

4.7/5 - (15 bình chọn)

Bình luận (30)

  1. Nguyễn phương thảo says: Trả lời

    Triệu chứng đầy đủ của tiền mãn kinh là gì vậy mọi người, đọc bài này em thấy viết không được cụ thể, đọc xong vẫn không biết triệu chứng tiền mãn kinh là gì

    1. Đỗ mai linh says: Trả lời

      Là rối loạn kinh nguyệt này, người hay hừng hực nóng có cơn bốc hỏa, tính tình cáu gắt, quan hệ tình dục thì đau rát, ngại gần gũi, kém ham muốn, da khô , rạm ,nám,….. Mà thôi bạn đọc bài này đi, bài này nó viết kĩ hơn về triệu chứng này https://menopausehealthmatters.com/trieu-chung-tien-man-kinh-keo-dai-bao-lau/

  2. Mai Thanh says: Trả lời

    Thấy mọi người nói về tiền mãn kinh nhiều, đến bao nhiêu tuổi thì bước vào giai đoạn này vậy, mình năm nay 48 rồi mà chưa thấy có triệu chứng gì

    1. Hiếu hiền says: Trả lời

      tuổi mãn kinh trung bình từ 45 đến 55 đó chi, có người sớm người muộn, chị 48 tuổi rồi mà chưa có triệu chứng gì là tốt đó, chứ e năm nay 43 tuổi mà thấy có mọt số biểu hiện rồi, không biết là tiền mãn kinh không hay chỉ là bị rối loạn nội tiết

    2. Xuân Mơ says: Trả lời

      Mong được như chị chứ em mới qua 42 mà đã thấy có dấu hiệu rồi, kinh thì rối loạn, ngày càng kém, da thì thấy băt đầu có nám tàn hương, em đang nghi e bị tiền mãn kinh rồi

    3. Thịnh nguyễn says: Trả lời

      Cứ đi khám đi em, chứ triệu chứng như này thì bị rối loạn nội tiết cũng có chắc gì đã là tiền mãn kinh

  3. Nhung Baby says: Trả lời

    Trang này chăc cũng chị em xem nên chắc cũng không phải ngại, Không biết có ai như mình không đợt này mình rất sợ gần gũi vói chồng, mỗi lần quan hệ là đau rát, kinh nguyệt thì cũng không đều như trước hay bị loạn. Mình năm nay 43 không biết đã giai đoạn tiền mãn kinh chưa, mình thấy lo lắng quá, chả nhẽ già nhanh vậy

    1. Hoài thu VP says: Trả lời

      khả năng cao là tiền mãn kinh rối đó, vấn đề này thì nhiều người gặp phải , trước mình cũng thế nhưng mình đi điều trị rồi nên giờ tình hình khả quan hơn, quan hệ không đau rát nữa, có ham muốn, mọi người gặp biểu hiện bất thường thì nên đi mà khám điều trị luôn đi.

    2. Hường hoa says: Trả lời

      Ôi trước em cũng thấy ngại khi chia sẻ vấn đề này. được sự mách nước của người đi trước em đến nhà thuốc đỗ minh đường trên đường văn cao để điều trị. sau 2 tháng điều trị thì em đã hết được triệu chứng đau rát khi quan hệ. ham muốn đã về như trước, da dẻ bớt khô nhăn nheo hơn, ăn ngon ngủ tốt, mọi người gặp khen trẻ ra

    3. Nhung Baby says: Trả lời

      cho em xin thông tin nhà thuốc điều trị hiệu quả với, thời gian điều trị đều 2 tháng như nhau cả hay như nào

    4. Nhân trần says: Trả lời

      nhà thuốc đỗ minh đường ở Hà nội :Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình; SDT 024 6253 6649. bạn muốn tìm hiểu nhà thuốc thì trang nhà thuốc đây https://dominhduong.com/hoi-xuan-do-minh-thanh-phan-cong-dung-31725.html. Tùy theo tình trạng bênh nhân mà khi bác sĩ khám sẽ kên đơn cho từng người, như mình thì hơn 2 tháng ấy vì mình con nhiều bệnh kết hơp lắm

    5. Nhung baby says: Trả lời

      Nhà thuốc chỉ có ở hà nội thôi à, mình ở hồ chí minh xa quá, mà mình lại muốn được thăm khám trực tiếp

    6. Thắm Na says: Trả lời

      Nhà thuốc có cả ở HCM nữa đó, địa chỉ đây này, họ có bác sĩ khám tư vấn miễn phí cứ qua mà khám trực tiếp cho an tâm, địa chỉ ở Số 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1 , số điện thoại của họ đây này nếu cần thì cứ gọi điện cho bác sĩ trước cho chắc:028 3899 1677 – 0932 088 186

  4. An bình NA says: Trả lời

    thế giai đoạn tiền mãn kinh kéo dài bao lâu, muốn mãn kinh muộn thì làm cách nào

    1. Quỳnh FPT says: Trả lời

      Chắc bạn đọc bài không kĩ chứ trong bài viết bác sĩ có nói rồi đó từ kéo dài tầm từ 1-2 năm có người muộn hơn thì 8-10 năm. Nói chung mình thấy tùy cơ địa ấy

    2. Đoàn Phương Thảo says: Trả lời

      Câu hỏi muốn mãn kinh muộn, muốn lâu già mà chưa ai tìm được câu trả lời

    3. Thùy Dung says: Trả lời

      Tôi có tìm hiểu thì đọc được bài này thấy có hướng dẫn để mãn kinh muộn, đã ai áp dụng những phương pháp như trong bài này mà cho hiệu quả tốt được hay không https://centerforhealthreporting.org/lam-the-nao-de-man-kinh-muon-13535.html

    4. Phan Xuân says: Trả lời

      Vậy là uống các thuốc cân bằng nội tiết tố thì sẽ giúp kéo dài thời gian tiền mãn kinh đúng không, tôi hiện tại cũng đang bổ sung các thực phẩm chức năng để tăng và ổn định nội tiết tố

  5. Mai anh says: Trả lời

    Cho mình hỏi bị rối lọan nội tiết tố và tiền mãn kinh thì khác gi nhau, theo mình tìm hiểu thì thấy triệu chứng giống giống nhau

    1. Hiên HT says: Trả lời

      Triệu chứng giống thật, mà hình như là giai đoạn tiền mãn kinh là giai đoạn thay đổi nội tiết tố nên cảm giác 2 cái là một nhỉ

    2. Xuan BÌnh ND says: Trả lời

      Tiền mãn kinh sẽ gây rối loạn nội tiết nên sẽ gây ra các triệu chứng giống nhau, nhưng rối loạn nội tiết không gây tiền mãn kinh, rối loạn nội tiết thì chữa là khỏi thôi còn tiền mãn kinh thì là quá trình bắt buộc diễn ra mình điều trị để các triệu chứng nhẹ nhàng và để kéo dài thời gian tiền mãn kinh, Theo mình hiểu là như vậy đó, không biết có đúng không

  6. Hằng Thu says: Trả lời

    Mình hỏi thẳng và trực tiếp luôn, mình tìm kiếm về tiền mãn kinh thì thấy nhà thuốc đỗ minh đường xuất hiện rất là nhiều, bài viết này cũng thấy có nhắc đến đỗ minh đường. ai dã điều trị ở đây rồi cho mình xin ý kiến nên hay khog nên điều trị ở đây. Rồi mình cũng đăng băn khoắn về chất lượng thuốc có tốt không chứ bây giờ rác thuốc nhiều. Mình sơ uống thuốc linh tinh hại người

    1. Linh hồng says: Trả lời

      Nên bạn nhé, mình dùng bài thuốc hồi xuân đỗ minh của nhà thuốc này rồi, hiệu quả cao mà không bị tác dụng phụ hại sức khỏe, dừng thuốc không bị tái lại các triệu chứng, Với mình thì mình thấy vậy, bạn tham khảo thêm ý kiến mọi người

    2. Như tâm says: Trả lời

      Nhà thuốc có vườn dược liệu riêng đat tiêu chuẩn, cam kết 3 không: không chất bảo quản, không tác dụng phụ, không trộn tân dược. Gì chứ dùng thuốc là phải tìm hiểu kĩ, em cũng tìm hiểu hết rồi mới dùng ở đây chứ. Đây có video về vườn dược liệu của họ có thể tham khảo

    3. Hằng Thu says: Trả lời

      Trong quá trình dùng thuốc cần kiêng khem gì nhiều không, rồi giá cả điều trị như thế nào

    4. Thuận nguyễn says: Trả lời

      Tùy từng bệnh nhân mà có chế độ kiêng khem khác nhau, bác sĩ lúc điều trị cho mình sẽ dặn dò ban tận tình nên yên tâm, còn giá cả điều trị tôi thấy mềm. tôi điều trị 1 tháng chi phí là hết 2,5 triệu Tùy từng bệnh nhân mà có chế độ kiêng khem khác nhau, bác sĩ lúc điều trị cho mình sẽ dặn dò ban tận tình nên yên tâm, còn giá cả điều trị tôi thấy mềm. tôi điều trị 1 tháng chi phí là hết 2,5 triệu

    5. Phạm Thị Nhàn says: Trả lời

      2,5 triệu mà giải quyết được các triệu chứng thì giá quá là rẻ rồi đấy, trước tôi uống các loại thực phẩm chức năng cũng cả tiền triệu 1 lọ mà uống đến mấy lọ cũng không thấy hiệu quả được mấy

  7. Nga Đào says: Trả lời

    Giai đoạn tiền mãn kinh này nên ăn hay bổ sung thêm gì để tốt cho sức khỏe không . xét về tuối thì em cũng sắp đến giai đoạn tiền mãn kinh rồi nên em muốn tìm hiểu dần

    1. Liệu Thị says: Trả lời

      em cũng đang muốn tham khảo xem ăn uống có loại nào ăn vào để hỗ trợ giúp mãn kinh đến muộn không chứ nghe mọi người nói thì thấy cũng sợ sợ giai đoạn mãn kinh đến

    2. hồng sâm says: Trả lời

      Nên ăn những thực phẩm có thể làm tăng tiết nội tiết tố ấy bạn . bài viết này có đề cập đến này, bạn tham khảo thích ăn gì thì mình mua ăn bổ sung hỗ trợ sức khỏe https://www.tapchidongy.org/an-gi-de-tang-noi-tiet-to-nu.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

thuoc tien man kinh kobayashi
Thuốc tiền mãn kinh Kobayashi của Nhật và những điều cần biết
Thuốc tiền mãn kinh Kobayashi được chiết xuất từ 100% thành phần tự nhiên mang lại tác dụng điều trị tiền mãn kinh hiệu quả, giúp chị em giữ mãi…