Top 16+ cách làm trắng răng tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất

Cách làm trắng răng bằng các nguyên liệu tự nhiên mang lại hiệu quả cao mà không hề tốn nhiều chi phí. Chắc hẳn đây sẽ là phương pháp hữu hiệu cho những ai đang mất tự tin vì hàm răng xỉn màu, ố vàng của mình. Vậy bạn nên dùng những nguyên liệu gì để làm trắng răng? Tìm hiểu ngay 16+ công thức đơn giản sau đây!

16+ Cách làm trắng răng đơn giản tại nhà

Từ xưa đến nay, ông cha ta luôn dạy rằng “cái răng cái tóc là góc con người”. Câu thành ngữ này đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ, thể hiện tầm quan trọng của việc chăm sóc răng miệng, mái tóc cũng như sức khỏe con người.

Một hàm răng chắc khỏe và trắng sáng vẫn luôn là ao ước của nhiều người Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc răng miệng, điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho hợp lý, dẫn đến tình trạng xỉn màu và ố vàng chân răng ngày càng phổ biến. Vậy đâu là cách làm trắng răng hiệu quả nhất?

Hiện nay có rất nhiều cách làm trắng răng hiệu quả, bao gồm cả phương pháp Tây Y và Đông Y. Trong đó, việc sử dụng các dược liệu tự nhiên được xem là cách làm trắng răng tại nhà đơn giản nhất, vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí, vừa mang lại kết quả lâu dài.

Dưới đây là 16+ cách làm trắng răng tại nhà nhanh nhất mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn lấy lại vẻ trắng sáng tự nhiên cho hàm răng của mình.

Cách làm trắng răng với bột Baking Soda và chanh tươi

Baking Soda và chanh tươi là hai nguyên liệu phổ biến và hiệu quả nhất được sử dụng trong các cách làm trắng răng. Đó là nhờ hàm lượng axit cao trong cả hai nguyên liệu này sẽ giúp bạn tẩy đi các mảng bám trên răng, vết ố vàng và loại bỏ tình trạng xỉn màu.

Giúp răng chắc khỏe với baking soda và chanh tươi
Giúp răng chắc khỏe với baking soda và chanh tươi

Tuy nhiên hỗn hợp này có tính tẩy khá mạnh, do đó bạn chỉ nên áp dụng 1 lần/ tuần để bảo vệ men răng tự nhiên.

Các bước thực hiện cách làm trắng răng bằng Baking Soda và chanh tươi:

  • Trộn 1 muỗng cà phê nước cốt chanh với 1 muỗng bột Baking Soda để tạo thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Trước khi sử dụng, bạn cần súc miệng qua bằng nước lạnh, sau đó nhúng bàn chải vào hỗn hợp và chải răng nhẹ nhàng.
  • Chờ khoảng 5 phút để các hoạt chất thấm đều thì súc miệng lại với nước. Lưu ý không được để quá 5 phút vì có thể làm men răng bị bào mòn.

Cách làm trắng răng đơn giản bằng nước vo gạo

Chắc hẳn nước vo gạo là nguyên liệu quen thuộc với các chị em phụ nữ trong những công thức làm đẹp và dưỡng trắng da. Không những vậy, nước gạo còn có tác dụng tẩy trắng răng cực kỳ hiệu quả.

Theo các chuyên gia, trong nước gạo có chứa nhiều Vitamin PP – một hoạt chất có tác dụng sát khuẩn vòm họng và làm trắng sáng răng tự nhiên, đồng thời đẩy lùi tình trạng hôi miệng. Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo tương đối đơn giản, tiện lợi, lại không hề tốn chi phí nên đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay.

Cách làm trắng răng tại nhà bằng nước vo gạo được thực hiện như sau:

  • Sử dụng nước vo gạo lần 2, lưu ý vò mạnh tay để các Vitamin và dưỡng chất hòa tan trong nước.
  • Dùng bàn chải nhúng vào nước vo gạo và chà lên răng, sau đó súc miệng lại với nước sạch. Hãy duy trì thói quen này thường xuyên để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng răng bị ố vàng.

Cách làm trắng răng hiệu quả tại nhà bằng muối tinh

Chắc hẳn bạn có thể dễ dàng tìm thấy muối trong căn bếp nhỏ của mình tuy nhiên lại không biết sử dụng nguyên liệu này để làm trắng răng sao cho đúng cách. Trong thành phần của muối tinh có chứa nhiều khoáng chất tốt cho răng và nướu, giúp loại bỏ mảng bám và sát khuẩn cho răng miệng.

Cách làm trắng răng bằng muối tinh
Cách làm trắng răng bằng muối tinh

Cách thực hiện cách làm trắng răng với muối:

  • Lấy một ít muối tinh, muối bột và rắc lên bàn chải.
  • Đánh răng đúng cách như bình thường theo chuyển động tròn đều và lên xuống trong khoảng 2 – 3 phút.
  • Sau đó súc miệng lại với dung dịch muối loãng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách làm răng trắng sáng bằng vỏ chuối

Chuối là loại quả rất giàu dinh dưỡng, không những vậy vỏ chuối chín còn có công dụng làm sạch răng nhanh chóng. Trong vỏ chuối chứa nhiều loại Vitamin và khoáng chất như Mn, Mg,… đặc biệt là Potassium, có tác loại bỏ mảng bám và giúp răng sáng bóng hơn.

Các bước thực hiện cách làm trắng răng với vỏ chuối:

  • Giữ lại vỏ chuối chín sau khi ăn, sau đó dùng mặt trong của nó để chà lên răng. Lưu ý bạn cần chà thật kỹ và mạnh tay vào những vị trí có vệt ố vàng.
  • Để yên trong khoảng 5 phút rồi tiếp tục dùng bàn chải để nhẹ nhàng chà xát lên răng. Đây được xem là bước tác động kép giúp các dưỡng chất thấm sâu và mang lại hiệu quả cao hơn.
  • Dùng nước ấm để súc miệng và làm sạch những gì còn sót lại bên trong khoang miệng.

Tận dụng bánh mì cháy để làm trắng răng

Theo các nghiên cứu khoa học, bánh mì khi được nướng cháy đen sẽ chuyển thành tổ hợp chất chứa Carbon. Chúng có tác dụng tương tự như than hoạt tính, giúp làm sạch răng, loại bỏ mảng bám và cải thiện men răng.

Cách làm trắng răng với bánh mì cháy thực hiện như sau:

  • Dùng vài mẩu bánh mì nướng đến khi cháy đen thì dùng dao cạo lấy lớp cháy. Sau đó nghiền nát thành vụn và trộn với kem đánh răng.
  • Súc miệng với nước rồi thực hiện các bước đánh răng như bình thường.
  • Cuối cùng dùng nước sạch súc miệng lại lần nữa để rửa trôi vụn đen của bánh mì.

Cách làm trắng răng tự nhiên bằng dâu tây tươi

Dâu tây là một loại trái cây được rất nhiều người ưa thích, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm, làm đẹp da, trị thâm nám, dâu tây còn chứa một loại enzyme có tên khoa học là Acid Malic. Hoạt chất này có tác dụng tẩy trắng và làm sạch các mảng bám trên răng.

Cách làm trắng răng bằng dâu tây
Cách làm trắng răng bằng dâu tây

Các bước thực hiện cách làm trắng răng tại nhà với dâu tây:

  • Dùng 1 – 2 quả dâu tươi, rửa sạch rồi nghiền nát và hòa cùng một ít muối trắng.
  • Chà hỗn hợp lên răng và giữ nguyên trong khoảng 5 phút để các hoạt chất có thể phát huy tối đa tác dụng.
  • Cuối cùng súc miệng lại với nước sạch để loại bỏ hết các cặn bã thừa.
  • Áp dụng cách làm trắng răng với dâu tây này 1 – 2 lần mỗi tuần sẽ khiến răng trắng sáng hơn trông thấy.

Dùng dầu dừa để thực hiện cách làm trắng răng

Chắc hẳn đây là một phương pháp hữu hiệu và đơn giản để vệ sinh răng miệng mà bạn không nên bỏ qua. Dầu dừa từ lâu đã được xem là thành phần chính trong nhiều sản phẩm làm đẹp như: chăm sóc da, tóc, móng,… Không những vậy, nguyên liệu này còn có tác dụng tẩy trắng răng vượt trội và không hề tốn kém.

Cụ thể, bạn cần thực hiện cách làm trắng răng với dầu dừa theo các bước sau đây:

  • Đánh răng sạch sẽ trước khi sử dụng dầu dừa.
  • Dùng 2 – 3 thìa dầu dừa để ngậm và súc miệng trong khoảng 10 – 15 phút.
  • Cuối cùng dùng nước ấm để súc miệng lại lần nữa.

Cách làm trắng răng đơn giản tại nhà bằng táo

Táo là một nguyên liệu làm trắng răng vừa hiệu quả vừa dễ kiếm. Táo không chỉ chứa hàm lượng sắt dồi dào với tác dụng bổ gan, thận và chống huyết áp thấp, mà còn có nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe răng nướu.

Táo giúp bạn làm trắng răng như thế nào?
Táo giúp bạn làm trắng răng như thế nào?

Cách làm trắng răng này không hề phức tạp, bạn chỉ cần cắt nhỏ quả táo thành những miếng vừa ăn, sau đó bỏ vào miệng và nhai thật kỹ trong vài phút để lượng acid trong táo thấm ra ngoài và làm sạch răng.
Kiên trì thực hiện trong khoảng 2 – 3 tuần bạn sẽ thấy răng trắng sáng và chắc khỏe hơn một cách rõ rệt.

Cách làm trắng răng với hỗn hợp chanh và muối

Chanh tươi có tính acid cao, dó đó có tác dụng tẩy trắng răng cực kỳ hiệu quả. Khi kết hợp với muối tinh, hỗn hợp này sẽ giúp bạn đánh bay mọi mảng bám, vết ố vàng trên răng do thói quen hút thuốc lá hoặc ăn uống không lành mạnh gây ra.

Cách làm trắng răng với muối và chanh tươi được thực hiện như sau:

  • Vắt chanh để lấy nước cốt sau đó trộn chung với muối tinh.
  • Ngậm hỗn hợp trong miệng và chờ sau khoảng 2 – 3 phút thì dùng bàn chải để làm sạch răng.
  • Sau đó, súc miệng lại với nước ấm để làm sạch các chất cặn bã còn đọng lại.
  • Mỗi tuần bạn chỉ nên thực hiện cách làm trắng răng này 1 – 2 lần để không làm bào mòn men răng.

Cách làm trắng răng tự nhiên với vỏ cam

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong vỏ cam chứa hàm lượng Limonene dồi dào, có tác dụng loại bỏ các tác nhân gây ố vàng trên răng. Bạn có thể sử dụng vỏ cam theo hai cách rất tiện lợi ở cả dạng tươi và đã phơi khô.

Cách làm trắng răng với vỏ cam tươi:

  • Giữ lại vỏ cam sau khi ăn và dùng mặt trong để chà trực tiếp lên răng. Lưu ý chà mạnh tay và lâu hơn ở những vị trí đã xuất hiện vệt ố vàng.
  • Để yên trong khoảng 5 phút và chờ cho các hoạt chất thấm hết, sau đó dùng bàn chải để làm sạch bề mặt răng một lần nữa. Cuối cùng súc miệng lại với nước sạch còn ấm.
Cách làm trắng răng bằng vỏ cam tươi
Cách làm trắng răng bằng vỏ cam tươi

Cách làm trắng răng với vỏ cam khô

  • Đem vỏ cam đi sấy khô hoặc rang trên chảo nóng rồi nghiền thành bột mịn.
  • Mỗi lần đánh răng lấy một lượng bột cam vừa đủ để trộn với kem đánh răng, sau đó chải răng như bình thường và súc miệng lại với nước ấm.
  • Với phương pháp này, bạn cần bảo quản bột vỏ cam trong một bình thủy tinh kín có nắp đậy và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Cách làm trắng răng nhờ sử dụng mật ong

Ngoài việc dùng giảm mỡ bụng tại nhà, mật ong còn là phương pháp làm trắng răng được nhiều người áp dụng. Lý do là bởi dược liệu này có chứa nhiều hoạt chất có lợi cho răng miệng như Canxi, Natri, Kali, Axit Folic, Lactic,.. Vì vậy, dùng mật ong đúng cách không chỉ khiến hàm răng trắng sáng mà còn giúp nướu săn chắc và hồng hào hơn.

Bạn hãy thực hiện cách làm trắng răng thơm miệng tại nhà với mật ong theo các bước sau đây:

  • Phết một lượng mật ong nguyên chất vừa đủ lên bàn chải. Sau đó dùng bàn chải chà đều lên tất cả bề mặt của răng.
  • Giữ nguyên trong vòng 2 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.
  • Bạn có thể áp dụng cách làm trắng răng này 2 – 3 lần mỗi tuần và kiên trì trong khoảng 2 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Dùng miếng dán để làm trắng răng

Miếng dán làm trắng răng cũng là một sản phẩm chăm sóc răng miệng đang “làm mưa làm gió” trên thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Công dụng của những sản phẩm này đã được nhiều người dùng thử nghiệm và đánh giá cao.

Bạn có thể thoải mái lựa chọn giữa các thương hiệu sản xuất miếng dán làm trắng răng nổi tiếng như Vivid, Crest 3D, White Luxe,… Mặc dù giá thành tương đối cao so với cách làm trắng răng bằng dược liệu tự nhiên nhưng phương pháp này vẫn được nhiều người ưa chuộng nhờ tác dụng tức thì và hiệu quả lâu dài.

Cách làm trắng răng với miếng dán chuyên dụng:

  • Đánh răng thật sạch rồi đặt hai miếng dán lên mặt trước của hàm răng trên và dưới.
  • Chờ khoảng 30 – 60 phút rồi tháo ra và súc miệng lại với nước sạch.
  • Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những thay đổi rõ rệt về màu sắc răng sau 3 ngày đầu sử dụng. Khi kết thúc liệu trình 14 – 20 ngày, bạn chắc chắn sẽ sở hữu một hàm răng chắc khỏe và trắng sáng vượt trội.

Dùng oxy già để làm trắng răng

Oxy già được biết đến là một dung dịch có tính kháng khuẩn cao, thường được sử dụng để sát trùng các vết thương ngoài da. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trong thành phần của dung dịch này còn chứa Hydrogen Peroxide, có khả năng phá vỡ các chuỗi mảng bám trên răng, giúp hàm răng của bạn trắng sáng trở lại.

Nước oxy già giúp bạn làm trắng răng hiệu quả như thế nào?
Nước oxy già giúp bạn làm trắng răng hiệu quả như thế nào?

Cách làm trắng răng an toàn với oxy già:

  • Dùng 10 – 20ml dung dịch oxy già để súc miệng trong khoảng 3 phút.
  • Sau đó, làm sạch khoang miệng lại với nước.
  • Bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này cách 2 tuần 1 lần để bảo vệ men răng.

Xem thêm

Than hoạt tính làm trắng răng hiệu quả thế nào?

Than hoạt tính từ lâu đã được xem là thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm chăm sóc răng miệng. Nguyên liệu này chứa nhiều hợp chất hóa sinh có lợi cho răng và nướu, đặt biệt là Cacbon. Do đó, sử dụng than hoạt tính đúng cách sẽ giúp bạn tiêu diệt tối đa các vi khuẩn gây hại bên trong khoang miệng, đào thải độc tố và giúp răng trắng sáng hơn.

Cách làm trắng răng với than hoạt tính được thực hiện như sau:

  • Cho các viên than hoạt tính vào hòa chung với nước cho đến khi tạo thành một hỗn hợp sệt vừa đủ.
  • Dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp rồi chà lên bề mặt răng cả trong lẫn ngoài.
  • Duy trì thực hiện trong khoảng 2 – 4 phút rồi súc miệng lại với nước sạch.

Cách dùng giấm táo để làm trắng răng

Ngoài tác dụng trị mụn, chăm sóc tóc và làm đẹp da, giấm táo còn được sử dụng trong các cách làm trắng răng đơn giản và hiệu quả tại nhà. Trong thành phần của dung dịch này có chứa Acid Acetic – một hoạt chất giúp làm trắng răng và khử mùi hôi miệng hiệu quả.

Bạn nên thực hiện cách làm trắng răng bị vàng tại nhà với giấm táo theo các bước sau đây:

  • Hòa chung 2 thìa giấm táo với khoảng 200ml nước lọc.
  • Dùng dung dịch này để súc miệng mỗi ngày, mỗi lần khoảng 15 giây.

Cách làm trắng răng bằng củ hành tây

Trong hành tây chứa hai hợp chất quan trọng là Thiosulfinates và Thiosulfonate – hai hoạt chất này có tác dụng loại bỏ mảng bám và làm sạch răng rất hiệu quả. Nhờ sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên, phương pháp này tương đối an toàn và lành tính, phù hợp với nhiều người dùng.

Cách làm trắng răng bằng củ hành tây
Cách làm trắng răng bằng củ hành tây

Cách làm trắng răng tại nhà nhanh nhất với hành tây được thực hiện như sau:

  • Cắt nhỏ hành tây và ngâm qua đêm trong nước sạch.
  • Gạn lấy nước hành tây để đánh răng trong khoảng 5 phút sau đó súc miệng lại với nước sạch.

Cách làm trắng răng bằng sữa bột

Chắc hẳn đây là công thức độc đáo khiến rất nhiều người tò mò và nghi ngờ về hiệu quả thực sự của nó. Tuy nhiên, sử dụng sữa bột lại là cách làm trắng răng đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh.

Nếu trong căn bếp của bạn có sẵn sữa bột, hãy thử ngay mẹo vặt này theo các bước sau đây:

  • Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ phết lên bàn chải rồi rắc sữa bột lên trên.
  • Dùng hỗn hợp này để chải răng như bình thường, sau đó súc miệng lại với nước ấm.
  • Duy trì thực hiện cách làm trắng răng với sữa bột 1 – 2 lần mỗi tuần thấy hiện quả rõ rệt.

Những điều cần lưu ý khi làm trắng răng

Hàm răng chắc khỏe và trắng sáng là mong muốn của rất nhiều người. Sở hữu một nụ cười tươi sáng, hơi thở dễ chịu sẽ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp và công việc hàng ngày. Không những vậy, tình trạng răng bị ố vàng còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nha khoa nguy hiểm khác.

Do đó, bạn cần quan tâm đến cách làm trắng răng và bảo vệ sức khỏe răng miệng. Trong quá trình thực hiện các phương pháp kể trên, bạn cũng cần lưu ý:

  • Tránh xa các chất kích thích có hại cho cơ thể như cà phê, thuốc lá,… Vì những sản phẩm này chứa hàm lượng Nicotin cao, có thể bám lại chân răng gây ố vàng và mùi hôi khó chịu.
  • Hạn chế ăn các loại đồ ngọt, chứa nhiều đường hóa học để giảm nguy cơ sâu răng và tình trạng răng ố vàng.
  • Đối với những nguyên liệu có tính axit cao, bạn không nên lạm dụng quá nhiều làm mòn men răng.

Với 16+ cách làm trắng răng tại nhà đơn giản hiệu quả nêu trên, bạn hoàn toàn có thể lấy lại vẻ trắng sáng cho răng miệng và nụ cười rạng rỡ, phong thái tự tin của mình. Hãy quan tâm chăm sóc sức khỏe răng miệng mỗi ngày để phòng ngừa bệnh lý từ sớm các bạn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Tìm hiểu thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *