Soi tươi huyết trắng và 1.0001 thông tin bạn cần biết

Soi tươi huyết trắng là gì? Tại sao phải tiến hành soi tươi huyết trắng?… là những vấn đề về sức khỏe được chị em quan tâm. Để biết cách bảo vệ sức khỏe cũng như hiểu đúng về tầm quan trọng của loại xét nghiệm này, chị em hãy nghiên cứu thông tin từ bài viết sau.

Soi tươi huyết trắng là gì? Đối tượng nào nên soi?

Huyết trắng là một loại dịch có màu trắng, tiết ra từ âm đạo. do nội tiết tố trong cơ thể phái nữ tác động và sản sinh sau tuổi dậy thì.

Nếu hormone sinh dục nữ gặp vấn đề huyết trắng cũng chịu sự tác động nhất định. Trong quá trình dậy thì và sau dậy thì là lúc buồng trứng hoạt động, xuất hiện huyết trắng sinh lý.

Kiểm tra sức khỏe phụ khoa bằng soi tươi huyết trắng
Huyết trắng là dịch trắng tiết ra nhiều từ âm đạo

Trong thuật ngữ tiếng anh, soi tươi huyết trắng còn được gọi là Pap smears. Đây là bước khám lâm sàng đối với các chị em. Xét nghiệm này giúp phát hiện kiểm soát tốt các bệnh phụ khoa.

Việc tiến hành soi tươi huyết trắng có thể giúp chị em nhận biết một số bệnh liên quan đến nấm, trùng roi, tế bào “Clue cell”, vi khuẩn hiếu khí AV hoặc thấy rõ tế bào biểu mô âm đạo (Squamous cells). 

Soi tươi huyết trắng không quá phức tạp. Xét nghiệm này giúp chị em có thể phát hiện bệnh phụ khoa và tìm được cách điều trị kịp thời. 

Chị em cần cân nhắc soi tươi huyết trắng ngay khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường như:

  • Xuất hiện dấu hiệu bất thường của khí hư, có màu hay mùi lạ, dịch tiết nhiều hơn bình thường. Thậm chí dịch lẫn máu, loãng, vón cục kèm mùi hôi, tanh…
  • Luôn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu
  • Lo sợ quan hệ tình dục vì cảm thấy đau rát bất thường.
  • Tiểu rắt, tiểu ra máu hay xuất hiện mủ,…

Những dấu hiệu này có thể cảnh báo bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,… Việc soi tươi huyết trắng sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Tiến hành soi tươi huyết trắng như thế nào?

Việc xuất hiện bệnh phụ khoa huyết trắng bất thường cùng biểu hiện lạ là triệu chứng cho thấy vi khuẩn đã xâm nhập và gây viêm âm đạo. Ngoài ra, tình trạng viêm nhiễm còn xảy ra bởi nhiều tác động bên ngoài. 

Xét nghiệm soi tươi huyết trắng cần được tiến hành ngay khi thấy biểu hiện lạ. Lúc này, bác sĩ có thể xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và tìm được cách chữa phù hợp.

Tiến hành soi tươi huyết theo chỉ định của bác sĩ
Các bước tiến hành soi tươi huyết trắng

Để tiến hành soi tươi huyết trắng cần:

  • Xét nghiệm một lượng khí hưtiến hành phân tích sau khi đưa mỏ vịt vào bên trong âm đạo.
  • Đọc kết quả xét nghiệm, xác định nguyên nhân gây viêm nhiễm và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.
  • Một số trường hợp phát hiện bất thường, dị biến, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân nhuộm Gram phết âm đạo hay nuôi cấy để kết quả chẩn đoán chính xác.
  • Tùy vào yếu tố gây bệnh và diễn biến sức khỏe, bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ phù hợp.
  • Sau quá trình uống thuốc, nếu bệnh có dấu hiệu nặng, bác sĩ sẽ thực hiện kháng sinh đồ giúp xác định loại kháng sinh phù hợp.

Được biết, kỹ thuật soi tươi huyết trắng hiện đại giúp bác sĩ nắm bắt được nguyên nhân khiến khí hư bất thường xác định đúng bệnh lý phụ khoa, từ đó kịp thời có biện pháp khắc phục tình trạng huyết trắng đúng cách. Các quy ước kết quả sau khi tiến hành xét nghiệm gồm:

  • Âm tính: Kết quả bình thường, điều này cho thấy chị em không mắc các chứng viêm nhiễm vùng kín.
  • Dương tính: kết quả cho thấy chị em mắc bệnh viêm nhiễm vùng kín, và cần điều trị kịp thời.

Kết quả cụ thể có thể nói đến như:

  • Tác nhân gây bệnh là nấm (Candida albicans) được xếp vào viêm nhiễm do vi nấm.
  • Viêm nhiễm do ký sinh trùng sẽ xuất hiện tác nhân gây bệnh là trichomonas vaginalis. Ngoài ra còn có viêm nhiễm do vi khuẩn được cấu thành bởi cầu trùng gram (+), trực trùng gram (-), song cầu trùng gram (-) và gardnerella vaginalis.
  • Chỉ số bạch cầu sau khi xét nghiệm cho biết mức độ viêm nhiễm. Bác sĩ cũng có thể xác định lượng Lactobacillus hiện diện khi phát hiện tạp trùng gram (+).

TOP địa chỉ xét nghiệm huyết trắng chính xác

Soi tươi huyết trắng là một trong các xét nghiệm cần được thực hiện nhanh để sớm phát hiện các vấn đề phụ khoa. Nhưng đâu là địa chỉ chị em có thể đặt niềm tin khi xét nghiệm?

Bạn hãy Tham khảo một vài địa chỉ sau

Bệnh viện phụ sản Trung Ương

Bệnh viện phụ sản Trung Ương với đội ngũ y,bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh phụ khoa. Đây là đơn vị có Trang thiết bị hiện đại, công nghệ cao giúp việc soi tươi huyết trắng nói riêng và tiến hành xét nghiệm nói chung đạt kết quả chính xác.

  • Địa chỉ: 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Địa chỉ soi tươi huyết trắng uy tín
Bệnh viện phụ sản Trung ương

Bệnh viện Bạch Mai

Đơn vị có đội ngũ y, bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ cao, phòng khám hiện đại với trang thiết bị tân tiến. Hàng ngày bệnh viện tiếp nhận rất nhiều ca bệnh từ nhiều nơi đổ về. Tại khoa phụ sản chị em sẽ được tiến hành soi tươi huyết trắng nhanh và có kết quả chính xác.

  • Địa chỉ: 78 Đường Giải Phóng, Phương Đình, Đống Đa, Hà Nội.

Bệnh viện phụ sản Hà Nội

Bệnh viện phụ sản Hà Nội là một trong những cơ sở y tế phía Bắc nổi tiếng trong điều trị phụ khoa. Đơn vị được đầu tư thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại cùng các y, bác sĩ có chuyên môn xuất sắc, đã điều trị thành công nhiều ca bệnh khó. 

  • Địa chỉ: Số 929 Đường La Thành, Ba Đình, Hà Nội

Bệnh viện Từ Dũ

Bệnh viện Từ Dũ được xây dựng và phát triển gần 100 năm. Hiện nay, bệnh viện được trang bị 8 phòng chức năng, 16 khoa lâm sàng và 7 khoa cận lâm sàng.

Đội ngũ cán bộ của bệnh viện đã lên đến hơn 200 người. Tại đây, chị em có thể tiến hành kiểm tra, soi tươi huyết trắng an toàn, nhanh chóng và chẩn đoán bệnh chính xác.

  • Địa chỉ: 284 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh

Bệnh viện phụ sản quốc tế Sài Gòn

Bằng sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng với dịch vụ y tế kỹ thuật cao, giá cả hợp lý. Đây là địa chỉ tin cậy để cho các chị em khu vực phía Nam khám chữa bệnh phụ khoa.

Bệnh viện có trang thiết bị y tế hiện đại, khuôn viên rộng, phòng ốc thoáng cùng đội ngũ y bác chuyên môn cao Nhờ vậy, chị em sẽ an tâm hơn với kết quả soi tươi huyết trắng hay tiến hành kiểm tra phụ khoa định kỳ.

Soi tươi huyết trắng thủ thuật hiện đại
Thủ thuật soi tươi huyết trắng hiện đại
  • Địa chỉ: 63 Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Bệnh viện phụ sản MêKông

Bệnh viện được trang bị toàn bộ cơ sở vật chất cùng đội ngũ y bác sĩ của Khoa phụ sản – Cơ sở 4 – Bệnh viện Đại học Y Dược Tp.HCM. Đâyđơn vị chuyên sâu về bệnh Sản – Phụ Khoa. Do đó, Khoa xét nghiệm tại bệnh viện đặc biệt là biện pháp soi tươi huyết trắng được nhiều chị em tin tưởng vì cho kết quả nhanh chóng.

  • Địa chỉ: 243A – 243B Hoàng Văn Thụ, Phường 1, Tân Bình, Hồ Chí Minh

Ngoài các bệnh viện công và tư, chị em có thể thăm khám và điều trị bệnh huyết trắng tại nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường ở địa chỉ số 37A, ngõ 97 Văn Cao (Hà Nội) và số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh (Tp.HCM).

Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường

Là một trong số ít những nhà thuốc nam đã tồn tại và phát triển trên 150 năm, đến nay Đỗ Minh Đường được đông đảo người bệnh, giới chuyên môn tin tưởng, đánh giá cao. Đội ngũ lương y, bác sĩ tại nhà thuốc đều là những người giỏi chuyên môn, giàu y đức và có đầy đủ chứng chỉ hành nghề.

BS Ngô Thị Hằng (cố vấn chuyên môn chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) là bác sĩ phụ khoa chính tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường cơ sở miền Bắc. Với trình độ chuyên môn giỏi, BS Hằng thăm khám cẩn thận và bắt đúng bệnh cho chị em.

Sau khi thăm khám vùng kín chị em bằng mỏ vịt, căn cứ vào tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh, BS Hằng sẽ tư vấn phương pháp điều trị hợp lý. Được biết hiện tại, BS Hằng và nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa bệnh phụ khoa cho chị em bằng bài thuốc gia truyền Phụ Khang Đỗ Minh gồm thuốc đặt, thuốc xịt, thuốc ngâm rửa, thuốc uống.

Tác dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Bài thuốc được bào chế từ 100% Nam dược sạch, có nguồn gốc tại 3 vườn dược liệu Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Một số vị thuốc chính có thể kể đến là xà sàng tử, cam thảo, ích mẫu, trinh nữ hoàng cung, đương quy, hoàng bá, đinh hương,…

BS Hằng cho biết mọi chị em (kể cả phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú) đều có thể sử dụng bài thuốc phụ khoa Đỗ Minh Đường để điều trị bệnh huyết trắng. Bài thuốc không chứa rác thuốc, không chất bảo quản và đặc biệt là không trộn tân dược nên an toàn, lành tính, không tác dụng phụ.

Bài thuốc có cách sử dụng đơn giản, dễ dàng, không gây bất tiện cho người dùng. Cụ thể:

  • Thuốc xịt: Dạng dung dịch, xịt trực tiếp vào vùng kín
  • Thuốc đặt: Viên đặt nhỏ gọn, cần đặt sâu vào âm đạo để cho hiệu quả cao
  • Thuốc ngâm rửa: Dạng bột mịn, hòa tan với chậu nước ấm và dùng để ngâm rửa vùng kín
  • Thuốc uống: Viên hoàn hoặc cao uống, sử dụng ngày 2 lần sau bữa ăn. Với thuốc dạng cao, các bạn hãy hòa 1-2 thìa thuốc vào cốc nước ấm là được

Hàng ngàn bệnh nhân đã tin tưởng sử dụng bài thuốc này. Các bạn có thể lắng nghe chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Những thông tin phía trên hy vọng sẽ giúp chị em bảo vệ vùng kín tránh biến chứng không đáng có. Ngày này kỹ thuật soi tươi huyết trắng hiện đại và rất tiện lợi nên chị em có thể kiểm tra sức khỏe định kỳ tại bệnh viện uy tín. Nhờ vậy việc điều trị cũng hiệu quả hơn.

4.8/5 - (5 bình chọn)

Click đọc ngay

Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng
Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng – TOP cách chữa hiệu quả nhất
Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng là mẹo dân gian chữa bệnh hiệu quả, an toàn ngay tại nhà. Tuy nhiên để trị bệnh dứt điểm và triệt để, người…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *